|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
Đi một ngày đàng ... Học một sàng khôn. Cùng chia sẻ nhé! |
![]() |
|
Ðiều Chỉnh | Kiếm Trong Bài | Xếp Bài |
|
![]() |
#1 |
![]() Tham gia: May 2010
Bài gửi: 849
|
![]()
Bí quyết để thuyết trình hiệu quả
GIAI ĐOẠN CHUẨN BỊ a. Nội dung: Bạn nên dùng nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ về chủ đề, đề tài của bạn, và phát triển thành các ý tưởng. b. Cách tổ chức bài diễn thuyết: Sắp xếp các ý tưởng của bạn vào các phần mở bài, thân bài, kết luận một cách logic. c. Thẻ ghi chú: Làm các tấm cards ghi chú những ý chính sẽ nói trong bài diễn văn. Nhớ là chỉ ghi những ý chính một cách ngắn gọn thôi nhé. Chúng sẽ giúp bạn nhớ lại nhanh chóng các ý chính mà không cần phải đọc nhiều. d. Thực hành: Muốn thuyết trình thành công và hiệu quả còn đòi hỏi bạn cần phải thực tập nhiều lần trước ngày thuyết trình. GIAI ĐOẠN TRÌNH BÀY a. Phong thái tự nhiên: Cố gắng thuyết trình một cách tự nhiên, như đang trò chuyện với khán giả. Tránh nói một cách đều đều như trả bài, cũng không nên chỉ nhìn và đọc lại bài thuyết trình đã chuẩn bị sẵn. - Sự nhiệt tình: chứng tỏ quan điểm rõ ràng và tích cực, niềm yêu thích về chủ đề bạn đang nói thông qua giọng nói và các biểu cảm trên nét mặt. - Giao tiếp bằng mắt (eye contact): phải duy trì sự giao tiếp bằng mắt với khán giả để tăng sự tin cậy, tăng sự thích thú, tập trung nơi khán giả, và bạn cũng có thể nhận ra được sự phản hồi ngầm từ khán giả đối với bài thuyết trình của mình. - Sự rõ ràng: phát âm rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ phù hợp với khán giả của bạn. b. Ngôn ngữ cử chỉ̉: - Cách đi đứng: một dáng điệu và sự di chuyển tốt sẽ truyền tải được sự tự tin, chuyên nghiệp, và đáng tin cậy ở chính bạn. - Điệu bộ: giữ điệu bộ của bạn một cách tự nhiên, tránh những cử chỉ lặp lại. Dùng cử chỉ của bạn để nhấn mạnh các điểm chính và thu hút sự chú ý nơi khán giả. c. Phương tiện trợ giúp (visual aid): Thường là powerpoint, tranh ảnh, đồ thị… Các phương tiện nhìn nên: - Đủ lớn để khán giả có thể thấy rõ. - Được đặt tại vị trí dễ nhìn. - Đơn giản và dễ hiểu. Chúc các bạn thành công! Biên dịch: Hoài Thương - Ngọc Quỳnh Nguồn: vn8x Những bài viết ngẫu nhiên trong Box:
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
![]() Tham gia: May 2010
Bài gửi: 849
|
![]()
7 thói quen học tập tốt
1. Ghi lại những bài cần học mỗi ngày 2. Nhớ mang theo “bài tập đã làm xong” đến trường nghen! 3. Thầy/cô ơi, cho em hỏi… 4. Học với sắc màu5. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng 6. Tập trung, tập trung, tập trung! 7. Yêu thương và chăm sóc bản thân mình nhé! Theo Kenh14.vn |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
![]() Tham gia: May 2010
Bài gửi: 849
|
![]()
4 bí quyết để nhớ lâu — học tốt:
1. Ngủ trung bình 6-8h một ngày để não bộ làm việc hiệu quả 2. Trong 3-4 tiếng sau khi học, phải ôn lại ngay. Và vài ngày sau lại ôn lại ít nhất 1 lần nữa. Tốt nhất là trước khi ngủ mình nên đọc bài lại. 3. Sau khi học không được xem TV/nghe nhạc hay đọc gì thêm vì sẽ đẩy những gì mình đã học ra khỏi trí nhớ. Nên đi dạo sau khi học. 4. Lời động viên, khen thưởng cũng sẽ khiến chúng ta nhớ được thông tin lâu hơn. Nguon: Kenh14.vn |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
![]() Tham gia: May 2010
Bài gửi: 849
|
![]()
10 cách trị...bệnh lười học
1. Học tập hôm nay, tương lai ngày mai Bạn muốn trở thành bác sĩ, hay một ca sĩ nổi tiếng, hay một người hoạt động xã hội? Tất cả đều phụ thuộc vào bạn có được có một nền kiến thức tốt, một kết quả học tập tốt hay không. Nếu không có hai điều này, giấc mơ của bạn sẽ khó thành hiện thực đấy nhé! Cho dù nghề nghiệp tương lai của bạn không đòi hỏi phải có bằng cấp, nhưng người khác sẽ nghĩ gì nếu biết rằng lịch sự học vấn của bạn quá í ẹ! Muốn xây nhà cho tương lai, chỉ cần bạn đặt nền móng vững chắc cho thói quen học hành ngay bây giờ. 2. Sử dụng thời gian hiệu quả Lên lịch học cả tháng cho những điều ưu tiên, và những thời gian chuyên biệt cho những môn học cần ưu tiên hơn. 3. Không thể thành có thể Dành đủ thời gian cho những việc cần làm. Nếu bạn hoàn thành sớm hơn, bạn có thể nghỉ xả hơi. Nhưng hãy bám chắc theo đúng lịch học của mình và đừng để bất kì việc gì khác lấn át chuyện học của bạn. 4. Chậm mà chắc Chia thời gian học thành những khoảng nhỏ, thay cho một kế hoạch dài hạn không khả thi. Thí dụ, tỉ lệ thành công của bạn sẽ cao hơn nếu bạn chỉ học/làm việc trong mỗi lần một tiếng, hơn là bạn sẽ học/làm việc trong vòng 2-3 tiếng liền tù tì mà không nghỉ ngơi. Hãy nghĩ về điều này khi bạn xếp lịch học của mình nhé. 5. Treo giải thưởng cho bản thân Tự thưởng cho mình sau mỗi lần bạn hoàn thành một nhiệm vụ. Trong quá trình học tập, việc tự treo giải thưởng ở cuối đoạn đường sẽ giúp bạn có “động lực” học tập. 6. Bạn bè cùng tiến Lôi kéo bạn bè cùng học chung với mình. Có bạn có bè sẽ giúp bạn bám sát thời khóa biểu tốt hơn. Chỉ cần chắc rằng cả hai có thể cùng chung một lịch học. 7. Thu nhỏ Chia những kế hoạch to tát thành những nhiệm vụ nho nhỏ. Hoàn thành từng điều một, thay vì bạn sẽ gặp trục trặc lớn nhỏ trong suốt thời gian làm. 8. Xếp thời khóa biểu cho mọi việc Làm một thời khóa biểu, nhắc nhở bản thân cũng như làm một danh sách kiểm tra cho những việc bạn cần phải hoàn thành. 9. Tạo bầu không khí học hành Loại ra hay giảm thiểu những tiếng ồn hay những điều có thể khiến bạn mất tập trung. Đảm bảo độ sáng cho nơi học của bạn. Chuẩn bị dụng cụ học tập đầy đủ (như bút chì, giấy, những sách tham khảo) sẵn sàng. Đừng lãng phí thời gian học của bạn cho việc chạy lăng xăng mỗi khi cần chúng. 10. Ngăn nắp Chỉ cần một vài phút sắp xếp lại kệ sách, điều này có thể giúp bạn giảm bớt tình trạng ngủ ngày đấy nhé! Nguồn: Inetrnet |
![]() |
![]() |
![]() |
Bookmarks |
Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách) | |
|
|
Powered by:MTG
E-mail: admin@muathoigian.vn