Kiếm Trong Diễn Ðàn Show Threads  Show Posts
Trang Chủ

Go Back   RA LÀ VẬY ^_^ KNOW HOW! > Kỹ năng hàng ngày mang lại lợi ích gì? > Tư duy thành công

Những câu chuyện kinh doanh thành công

Tư duy thành công


Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Kiếm Trong Bài Xếp Bài
Old 10-06-2010, 04:41 PM   #1
duyniceboy
Super Moderator
 
duyniceboy's Avatar
 
Tham gia: May 2010
Đến từ: HCM
Bài gửi: 1,804
Default

Câu chuyện 8:
Thành công nhờ bán giá... cao



Trước nay, bán hàng muốn đắt khách phải cố gắng hạ giá thấp để hút người mua. Nhưng trong thương trường đầy biến hoá có người lại làm ngược lại, thành công nhờ đưa ra giá bán cao ngất ngưởng. Dưới đây là chiêu thức của ông chủ quán cà phê Agriato ở Tokyo.

Số là các quán cà phê ở Tokyo thì không thiếu và giá cũng chỉ 1 nghìn yên/tách là cao. Ông chủ Anki của quán Agriato có loại cà phê á pha đặc biệt, bán giá thông thường sẽ không có gì khác lạ nên ông quyết định trưng biển “café đặc biệt 5 nghìn yên/tách”. Mức giá quán Agriato đưa ra quả là gây sốc cho dân nghiền. Nhiều người tò mò, cũng không ít người tỏ ra sành điệu đến uống. Sau đó một đồn mười, mười đồn trăm, người đến uống ngày một đông. Có người lúc đầu chỉ uống cho biết thế nào mà bán gấp 5 lần người khác. Ðến nơi ai cũng hể hả thấy được, hoá ra cái giá 5 nghìn yên là giá bán cả tách. Tách café bằng ly thuỷ tinh cao cấp nhập của Pháp nếu bán trên thị trường đã 4 nghìn yên rồi. Nay đựng café có in thêm dòng “Agriato” khách uống ngon lại được mang tách về... Ðắt mà hoá rẻ. Ðương nhiên mỗi người cũng có ít nhất 6 lần uống để được một bộ 6 chiếc tách. Hơn thế, ông chủ quán đã trang trí nội thất sang trọng, người phục vụ là các thiếu nữ xinh đẹp, duyên dáng, cà phê được pha chế với kỹ thuật cao thơm ngon đặc biệt. Không gian quyến rũ, hương vị cà phê á ngon thực khách chọn được chỗ thư giãn không chê vào đâu được. Thành thử Agriato lừng danh ở Tokyo.

Riêng việc định giá bán gây sốc cho khách, ông Auki đã khiến cả thành phố bàn tán. Khách được phục vụ chu đáo, được tặng quà (là tách café nhập của Pháp) ai cũng thích. Dần thành quen, không ai thấy đắt mà chỉ thấy hài lòng.

Ông Auki nói cách làm này đã thu được 3 điều lợi: Thứ nhất, quán của ông đông khách, ông bán được nhiều café. Thứ 2, ông bán được nhiều tách nhập từ Pháp. Ðương nhiên, riêng khoản bán tách này ông đã thu lãi xứng đáng rồi. Thứ 3, trên tách có tên cửa hàng, mỗi người khách mang về dùng họ đã quảng cáo miễn phí cho ông rồi.

Quán café Agriato lừng danh Tokyo và trở thành địa chỉ ẩm thực của giới sành điệu là nhờ chiêu bán với giá gây sốc của ông chủ Auki.

Thế mới biết thương trường muôn mặt, mỗi người đều có “mẹo” riêng để dựng nghiệp. Miễn sao phải luôn sáng tạo, biết người, biết mình, biết phân tích tâm lý tiêu dùng và thị trường. Cái tâm lý “tiền nào của ấy” cũng là một yếu tố để doanh nghiệp tính toán khi đưa ra giá “không giống ai” như vậy.

Những bài viết ngẫu nhiên trong Box:
duyniceboy is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 09-19-2012, 05:46 PM   #2
thang
Administrator
 
thang's Avatar
 
Tham gia: May 2010
Bài gửi: 1,044
Default quảng cáo có một không hai của hãng xe BMW

Đúng vậy, cũng có cách kiếm tiền siêu mạo hiểm như trong đoạn phim dưới đây




thay đổi nội dung bởi: thang, 04-28-2013 lúc 06:11 PM
thang is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 04-05-2020, 09:50 AM   #3
alibaba9x
Member
 
alibaba9x's Avatar
 
Tham gia: Jan 2018
Bài gửi: 5
Default

Câu chuyện 1: Người ăn xin mù

Có một người đàn ông mù sống giữa một Tp náo nhiệt, bận rộn. Người đàn ông ấy đang từng ngày kiếm sống chỉ với một dòng chữ: “Tôi bị mù, sử dụng ơn giúp đỡ”.
Ông cũng nhận được một số sự share, nhưng thực sự số tiền ấy quá ít, thậm chí có ngày chỉ quá đủ mua 1 ổ bánh mì.
Đến một ngày, có một cô gái đi ngang qua và xem người mù già cả với chiếc cốc rỗng, cô ta quay lại. Cô lập tức viết gì đó lên mặt sau tấm bảng của ông rồi đặt tấm bảng xuống và bỏ đi. Từ đó ông nhận được nhiều tiền hơn, nhiều sự chia sẻ hơn.
Ngày hôm sau cô gái quay lại, ông già sờ vào đôi giày của cô và nhận ra. Ông hỏi: “Cô đang viết gì vậy?” Cô gái trả lời: Tôi luôn luôn viết giống như vậy, chỉ là từ ngữ khác đi thôi! Cô gái đã viết: “Hôm nay là một ngày xinh trời, và tôi k thể thấy nó.”


Bài học rút ra: Nhiều khi chỉ cần chọn lựa ngôn ngữ quảng cáo thích hợp, bạn vừa mới đủ nội lực gắn kết và thay đổi hành vi của khách hàng

Câu chuyện 2: Câu chuyện tại một shop kinh doanh tổng hợp

Câu chuyện về một anh chàng mới được tuyển vào sale cho shop. Khi ngày sử dụng việc trước hết của anh ta chấm dứt, ông chủ tiến lại và hỏi:
– Hôm nay anh vừa mới bán được bao nhiêu hàng hóa rồi?
– Chỉ một người thôi – Người sale mới trả lời.
– Cái gì, chỉ một người thôi sao – Ông chủ thốt lên bực tức – Hầu hết các nhân viên của tôi đều bán được hàng ít nhất cho 20 hoặc 30 người trong một ngày. Thế tổng số vốn thu được là bao nhiêu?
– Dạ thưa, khoảng xấp xỉ 100 ngàn USD.
– 100 ngàn USD cơ à – Ông chủ vui mừng reo lên – làm thế nào chỉ một người mà cậu lại bán được nhiều hàng thế?
nhân viên sale mới kể lại:
– Khi người đàn ông đó đến, tôi bán cho ông ta một cái lưỡi câu nhỏ, sau đó tôi khuyên ông ta nên mua thêm một cái lưỡi câu loại trung bình và một cái lưỡi câu loại lớn.
Sau khi ông ta mua xong lưỡi câu, tôi lại khuyên ông ta nên mua thêm dây câu, loại nhỏ, loại nhỡ và loại lớn để câu các loại cá khác nhau.
Tôi hỏi ông ta rằng ông ta sẽ đi câu ở nơi nào, ông ấy trả lời rằng ông ấy sẽ đi câu ở ven biển. Tôi liền khuyên ông ta nên mua một cái xuồng máy và bán cái xuồng hiện đại với 2 động cơ.
Sau khi mua xuồng xong, ông ta nói rằng chiếc ô tô con của ông ta nhỏ quá vì thế không thể chở chiếc xuồng được và vì vậy tôi lại đưa ông ta đến khu bán ô tô và bán cho ông ta một cái xe đăng để chở xuồng ra biển.
Nghe xong, ông chủ vô cùng hài lòng với tay nhân sự mới của mình. Ông nói giọng đầy hâm mộ:
– giống như vậy là anh đang thuyết phục và bán cho ông ta toàn bộ mọi thứ đó, trong khi lúc đầu ông ta đến chỉ định mua một cái lưỡi câu, anh thật là một nhân sự bán hàng thông minh.
– k, thực ra k hẳn vậy – Người bán hàng giải thích – Lúc đầu, ông ta đến chỉ định mua ít viên thuốc cảm cho vợ. Nhưng tôi nói với ông ta rằng “Tuần này vợ ông bị cảm cúm giống như vậy, ông ở nhà mà sử dụng gì, tôi khuyên ông nên đi câu”.

Bài học rút ra: “Bán cái khách hàng cần chứ chẳng phải cái bạn sản xuất”. Và vì vậy, biết khách hàng mong muốn gì là điều kiện tiên quyết để có thể “đánh đúng tâm lí” và thuyết phục họ.

Câu chuyện 3: kinh doanh giày

Chuyện kể rằng có hai hãng sản xuất giày nọ vừa mới cạnh tranh với nhau, họ cử các nhân sự của mình đến Châu Phi để khảo sát đối tượng và tìm kiếm cơ hội xây dựng rộng mua bán của mình ở đây.

Ở công ty thứ nhất: Anh nhân viên sau khi xem xét kỹ tình ảnh và báo lại về doanh nghiệp mình rằng “Người dân ở đây chỉ đi chân đất, nên nếu chúng ta tăng trưởng mua bán ở đây sẽ k kết quả, không tăng trưởng được”.

doanh nghiệp thứ hai: Anh nhân sự công ty còn lại thì báo tin về xưởng sản xuất của mình rằng “Chúng ta cần khẩn trương tăng trưởng mua bán tại đây, ngành này thật lý tưởng để mua bán giày bởi người dân ở đây chưa ai có giày dép để mang”.
Cuối cùng, sau khi công ty thứ hai xây dựng tất cả plan phát triển phân khúc ở Châu Phi thì gặt hái được rất nhiều sự phát triển.

Bài học rút ra: Mỗi tình huống, trường hợp đều ẩn chứa thuận tiện và chông gai. Người mua bán giỏi là người nhìn thấy thuận tiện trong khó khăn và biết mẹo tận dụng nó.

[I]Nguồn: unica.vn
Cả nhà tham khảo thêm:
lamgiau247.com/bai-hoc-khoi-nghiep-kinh-doanh-cua-nguoi-nhat
phamngocanh.com/uncategorized/10-cau-chuyen-10-bi-quyet-kinh-doanh-cua-nguoi-hoa
1001ytuongkinhdoanh.com/blog/tuyet-ky-ban-hang

thay đổi nội dung bởi: alibaba9x, 04-05-2020 lúc 10:08 AM
alibaba9x is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Bookmarks

Tags
bài học , cau chuyen kinh doanh thanh cong , câu chuyện , kinh doanh , kinh doanh thanh cong


Ðang đọc: 2 (0 thành viên và 2 khách)
 

Quyền Sử Dụng
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt


Similar Threads
Ðề tài Người Gởi Chuyên mục Trả lời Bài mới gửi
Đặc điểm của những con người thành đạt luomlat_goo Tư duy thành công 2 04-08-2018 08:04 PM
Kinh nghiệm quản lý - Honda Soichiro, "Ông Tổ" của Vương quốc Honda thang Kiến thức chuyên ngành 1 04-01-2013 04:33 PM
Kinh doanh qua mạng - Uy lực và rủi ro! miss cò Lắp đặt Internet - Sửa chữa máy tính 1 10-07-2010 10:23 PM
9 loại hình để khởi nghiệp kinh doanh trên mạng Richyourlife Cuộc sống số 1 10-04-2010 10:45 PM
Bí quyết kinh doanh online và bán hàng trực tuyến girlvampire Kiến thức chuyên ngành 2 12-06-2009 05:55 PM

Powered by:MTG

E-mail: admin@muathoigian.vn



ChipLove's Family