|
|
|
Kỹ năng mềm Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng suy nghĩ tích cực, kỹ năng trình bày, kỹ năng... |
|
Ðiều Chỉnh | Kiếm Trong Bài | Xếp Bài |
05-27-2010, 10:17 PM | #1 |
Tham gia: May 2010
Bài gửi: 295
|
những sai lầm thường gặp trong lần đầu tiên đi làm
Sai lầm thường gặp trong lần đầu đi làm
Quá vội vàng, xem nhẹ công việc đầu tiên hoặc gây ấn tượng xấu ngay từ đầu với đồng nghiệp/sếp... là những sai lầm mà những người mới đi làm dễ mắc phải. Lần đầu đi làm, không ít người tỏ ra quá nôn nóng, hấp tấp, vội vàng muốn khẳng định năng lực và bản thân, vì thế thường đưa ra nhiều ý kiến, đóng góp thiếu chín chắn, không mang tính thuyết phục. Đây quả là một sai lầm tai hại. Bạn sẽ bị đánh giá là “ngựa non háu đá” và thích khoe mẽ trong khi năng lực thực tế của bạn lại ở mức rất khiêm tốn... Do đó bạn cần phân biệt rõ ràng giữa việc tích cực đóng góp ý kiến và phô trương quá mức. Lời khuyên dành cho bạn là nên khiêm tốn, suy nghĩ thấu đáo trước khi đưa ra ý kiến, nhận định cá nhân. Quá “kiên nhẫn” Không vội vàng đưa ra ý kiến chủ quan của mình không có nghĩa là bạn sẽ im lặng, "kiên nhẫn" một cách thái quá và chỉ đưa ra ý kiến khi được phân công hoặc bị nhắc nhở. Nếu ứng xử theo cách này, bạn sẽ bị coi là người kém năng động, không thân thiện. Ứng dụng công nghệ sai cách Lần đầu đi làm, hãy chú ý đến công nghệ mà các đồng nghiệp của bạn thường dùng. Đừng ngại thắc mắc xung quanh vấn đề này, bởi mỗi công ty có cách sử dụng công nghệ khác nhau; ứng dụng đúng công nghệ, công việc bạn sẽ thuận lợi hơn. Gây ấn tượng xấu ngay từ đầu Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, đơn giản chỉ là bộ trang phục bạn diện, cách bạn làm quen với đồng nghiệp, ngôn ngữ cơ thể của bạn... trong ngày đầu tiên đi làm. Nếu gây được ấn tượng tốt với đồng nghiệp và sếp ngay trong ngày làm việc đầu tiên, bạn sẽ nhận được những cảm tình đáng quý trong công việc và ngược lại. Giờ giấc đến công sở cũng là một vấn đề bạn cần lưu ý, không nên đến trễ và cũng không về quá sớm. Làm sếp phật ý Không còn điều gì tệ bằng làm sếp khó chịu ngay trong những ngày đầu đi làm, vì vậy hãy hết sức lưu ý tránh nó. Bạn cần tôn trọng lời chỉ bảo, phân công, góp ý của sếp; nếu muốn “phản bác” thì cũng cần khéo léo, nhẹ nhàng và bình tĩnh. Đừng nên nổi cáu hoặc tỏ thái độ thiếu thiện chí… tất cả những điều đó đều bất lợi cho bạn. Coi thường công việc Nhiều người nghĩ rằng công việc đầu tiên chỉ là chỗ “dừng chân” tạm thời, là nơi để lấy kinh nghiệm hoặc để lấp đầy thời gian rảnh rỗi. Những suy nghĩ này khiến họ không muốn cố gắng phấn đấu cho mục tiêu công việc. Trên thực tế, các nhà quản trị cho rằng công việc đầu tiên có vai trò rất quan trọng trong quá trình lập nghiệp của bạn, nó giúp bạn vững vàng bước tiếp trên con đường thăng tiến về sau. Thay vì xem thường công việc đầu tiên, bạn hãy nỗ lực, cống hiến bằng nhiệt huyết, kiến thức… bạn sẽ hái được "quả ngọt" về sau đấy! theo top1.vn Những bài viết ngẫu nhiên trong Box:
|
05-28-2010, 05:35 PM | #2 |
Accountant
Tham gia: May 2010
Bài gửi: 1,618
|
Thường thấy người mới làm hay bị" ma cũ bắt nạt ma mới" lắm,hay bị sai vặt,nhờ vả nữa.Nếu mà cứ nhẫn nhục chịu đựng thì cứ người khác cứ làm tới sai hoài,nhưng mà k giúp thì lại gây ấn tượng xấu với mọi người.
|
Bookmarks |
Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách) | |
Ðiều Chỉnh | Kiếm Trong Bài |
Xếp Bài | |
|
|
Similar Threads | ||||
Ðề tài | Người Gởi | Chuyên mục | Trả lời | Bài mới gửi |
Đặc điểm của những con người thành đạt | luomlat_goo | Tư duy thành công | 2 | 04-08-2018 08:04 PM |
9 thói quen của những người giỏi quan hệ | luomlat_goo | Đi một ngày đàng | 0 | 01-15-2014 10:48 AM |
Những điều không được khi làm IT | duyniceboy | Sống trẻ - Nghĩ lớn | 12 | 07-11-2012 06:02 PM |
Bãi biển Cửa Đại - Vẻ đẹp miền Trung | dulichmuasam | Du lịch - Ẩm thực | 0 | 07-11-2011 06:20 PM |
Powered by:MTG
E-mail: admin@muathoigian.vn