|
|
|
Kỹ năng mềm Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng suy nghĩ tích cực, kỹ năng trình bày, kỹ năng... |
|
Ðiều Chỉnh | Kiếm Trong Bài | Xếp Bài |
|
05-24-2020, 10:44 PM | #1 |
Active Member
Tham gia: Sep 2010
Bài gửi: 66
|
7 cách đọc tâm lý phụ nữ khi họ nói vòng vo, ẩn ý
Phụ nữ thường không nói thẳng điều họ muốn. Vì sao? Vì thực ra cái họ muốn toàn những điều tế nhị, khó nói ^_^. Hôm nay mình xin phép họ nhà nàng Eva, nói toẹt ra cho đỡ bức bí trong người, cho vuông vắn trong lòng nè... Đó là gì?
Hic, bạn đã gặp một cô gái hay phụ nữ nào nói với bạn họ cần những thứ trên chưa? Nếu gặp rồi thì bạn nên đi mua sổ xố, khả năng trúng độc đắc rất cao ^^. Với tiền, họ sẽ nói: Em không cần tiền, em chỉ cần tình cảm, và người thật sự yêu thương em! Hihi, điều đó có nghĩa là anh phải tự hiểu anh hãy thể hiện tình cảm bằng gì đi chứ!? Với tình yêu, thì nhiều nhà thơ nói hộ rùi: Em bảo anh đi đi, sao anh không đứng lại!? Với sự chiều chuộng, khi phụ nữ nói: “Tùy anh quyết định” thì ngụ ý thật sự là: “Anh phải biết điều em thật sự muốn và chiều em chứ còn đắn đo gì nữa.” Với quà tặng, khi bạn nghe cô ấy than thở: dạo này bạn bè sinh nhật nhiều quá! Thì nghĩa là anh đã chuẩn bị gì cho sinh nhật sắp tới của em chưa!? Còn lời có cánh ư? –Chuyện đó nghe thật xa vời, khó hiểu quá! Mình nói chuyện gì đơn giản, dễ hiểu đi cưng! Là chuyện đó đó @-@. Những bài viết ngẫu nhiên trong Box:
thay đổi nội dung bởi: cuti2010, 05-25-2020 lúc 07:15 AM |
06-26-2020, 03:51 PM | #2 |
Tham gia: Apr 2020
Bài gửi: 17
|
Trong công việc không nên nói vòng vo!
Chúng ta cùng lưu ý nhe! Trong công việc không nên nói vòng vo, hay trình bày đơn giản, nhưng xác thực. Đúng, quan trọng là XÁC THỰC!
Trong quản lý nhân sự, đây là một chủ đề khá thú vị. Người chọn cách này, kẻ chọn cách khác và đều giải thích cho sự lựa chọn của mình. Riêng Tammy Tansley - Giám đốc một công ty tư vấn nhân sự ở Úc - thì chọn cách chia sẻ chủ đề này ngay trên website của công ty - một hành động thể hiện rõ sự lựa chọn của bà là gì. Bà nói: “Trung thực và cách kể câu chuyện ra sao là điều rất quan trọng, giúp cho mọi người biết là mình đang ở đâu. Tôi cố gắng đi đến tận cùng vấn đề, rõ ràng và thông suốt, không dội cho bạn những ý kiến vòng vo”. Tất nhiên, ở nơi làm việc, nói vòng vo dễ dàng hơn là nói thẳng. Tâm lý chung của con người là muốn né tránh xung đột và không muốn làm người khác bị hụt hẫng, nên khi phải đối diện với một điều khó nói nào đó, người ta chọn cách tránh né, lái câu chuyện sang người khác hay nơi khác, với hy vọng làm như vậy sẽ tốt hơn. Hoặc sẽ che đậy, diễn đạt theo một cách gián tiếp khác. Tuy nhiên, theo Tammy, những cách làm này đều không có tác dụng và nếu lờ đi một việc nhỏ, bạn sẽ phải nỗ lực đối phó mệt mỏi hơn khi việc nhỏ ấy biến thành việc lớn. Thay vì chỉ hiểu lầm nhỏ, sau khi vòng vo, sự hiểu lầm trở nên nghiêm trọng. Tương tự, khi cần trao đổi một việc khó, sử dụng email để giải quyết không hay bằng trao đổi trực tiếp. Tammy đưa ra một số kết luận: • Với một vấn đề, cần luôn trung thực, rõ ràng và cụ thể. • Không chọn cách truyền thông dễ làm nhất mà chọn cách phù hợp nhất với vấn đề cần nêu lên. • Nghĩ về cách mà mình mong muốn truyền đạt ở một tình huống cụ thể. • Tự hỏi là nên trao đổi trực tiếp hay làm một hành động khác sao cho mối quan hệ mật thiết không bị ảnh hưởng. • Việc trao đổi trực tiếp bao giờ cũng tốt hơn nhiều so với việc dùng email trong việc truyền đạt vấn đề. Sợ bị người khác phản ứng lại chính là một trong những nguyên nhân khiến người ta thích nói vòng vo hơn là nói thẳng. Thật vậy, khi cần góp ý cho ai đó, chúng ta thường e ngại không biết người được góp ý sẽ phản ứng thế nào, liệu họ có giận mình không, phản ứng của họ đáng sợ không… Quan điểm của Tammy là phản ứng như thế nào là chuyện của người kia, không còn là chuyện của mình nữa. Hãy hình dung bạn mới ăn xong và có một chút rau vướng vào răng, hoặc chiếc vớ bạn mang tình cờ bị xổ xuống, hay bạn quên cài nút áo... Người khác nhìn thấy, nhưng ngại nói với bạn. Rồi cũng sẽ có một người đánh bạo nói ra. Tất nhiên, bạn biết ơn người đã nói lên những sai sót đó của bạn, vô cùng biết ơn là đằng khác! Thế nhưng, khi nhận được những góp ý về sai sót, nhược điểm của mình, người ta lại không xử lý như thế. Mỗi người thường mang theo một hình ảnh “lý tưởng” về mình và không thích người khác nói điều khác với hình ảnh lý tưởng đó. Ai cũng nghĩ lời góp ý chân tình là những lời nằm đâu đó gần hình ảnh lý tưởng của mình, do chính mình luôn tự tin cảm thấy và hình dung. Kết quả là thay vì được nghe nói thẳng để thay đổi, cải thiện tình hình, phát triển nhanh chóng, dường như người được góp ý lại thích được tán dương hơn. Vậy nên, phải làm sao để trong mọi hoàn cảnh, việc góp ý luôn được biết ơn, khi đó văn hóa góp ý mới có ý nghĩa và có tác dụng tích cực. Cuối cùng, khi cấp dưới phải đánh giá về khả năng lãnh đạo của cấp trên, thẳng thắn càng trở nên quan trọng. Việc không nói vòng vo sẽ giúp cấp trên của mình nhìn ra ngay được con đường ngắn nhất mà họ cần thay đổi và phát triển thuận lợi nhất trong môi trường mà họ đang cùng mọi người làm việc. Theo doanhnhansaigon.vn |
Bookmarks |
Ðang đọc: 2 (0 thành viên và 2 khách) | |
Ðiều Chỉnh | Kiếm Trong Bài |
Xếp Bài | |
|
|
Similar Threads | ||||
Ðề tài | Người Gởi | Chuyên mục | Trả lời | Bài mới gửi |
cách thức tính band score tiếng anh IELTS | tuhocielts001 | Kiến thức chuyên ngành | 0 | 12-28-2019 02:00 PM |
Cách nuôi dạy trẻ nên người | luomlat_goo | Quê hương - Gia đình | 3 | 09-11-2012 09:06 PM |
7 cách đơn giản để nhận biết tiền thật và tiền giả | luomlat_goo | Đi một ngày đàng | 0 | 06-18-2012 06:30 PM |
Chia sẻ kinh nghiệm về cách chào hỏi, giao tế | cuti2010 | Kỹ năng mềm | 6 | 04-26-2011 10:29 PM |
10 cách để gặp ma... | TimeLine | Giao lưu - Tán gẫu | 10 | 09-17-2010 07:43 AM |
Powered by:MTG
E-mail: admin@muathoigian.vn