|
|
|
Chuyện kinh bang tế thế Những thông tin thú vị về kinh tế, xã hội, văn hoá, giáo dục,... |
|
Ðiều Chỉnh | Kiếm Trong Bài | Xếp Bài |
|
07-18-2009, 10:19 PM | #1 |
Tham gia: May 2010
Bài gửi: 177
|
quốc lộ 1A đoạn đường thanh hóa
quốc lộ 1A xương sống của giao thông việt nam .nó đang dần dần xuống cấp ,mà sự can thiệp của những ngưỡi có trách nhiêm quá ít ?nhiều đoạn đường hư hỏng ko được chỉnh sửa một cách tỉ mỉ ? chỉ được một thời gian chỗ vừa làm xong đã lồi lên như một đống rác ? hay lõm sâu xuống ? làm ảnh hưởng đến giao thông ở đoạn đường đó .nhất là những ngày mưa như hiện nay ?phản ánh có tác dụng gì ko?
Những bài viết ngẫu nhiên trong Box: |
07-19-2009, 08:34 AM | #2 |
Administrator
Tham gia: May 2010
Bài gửi: 1,044
|
Chào bạn trada53t
Đúng là quốc lộ 1A là xương sống của đất nước. Để đánh giá kinh tế Việt Nam, các chuyên gia kinh tế hay dựa vào các chỉ số như GDP 5%, 10%... hoặc thu nhập bình quân đầu người 1000, 5000, 10.000 USD/năm... hoăc gần đây là chỉ số chứng khoán VN Index nhưng như ở Việt Nam thì cứ nhìn vào xương sống 1A này là dễ đánh giá nhất. 1A còn đang tồi tàn và lạc hậu, và đặc biệt là nguy hiểm quá. Dưới đây trích dẫn báo Pháp luật TPHCM hôm qua ngày 17/7 ----------------- Mỗi ngày, hơn 32 người chết vì tai nạn giao thông (PL)- Sáng 17-7, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) sáu tháng đầu năm. Ông Thân Văn Thanh, Chánh văn phòng uỷ ban, cho biết trong sáu tháng đầu năm cả nước xảy ra hơn 6.200 vụ tai nạn, làm chết 5.827 người và bị thương 3.975 người. ----------------- Mỗi năm hơn 1 vạn người Việt Nam về nơi chín suối (hơn nhiều chiến tranh Irac hay các vụ khủng bố trên thế giới) vì tai nạn giao thông, trong đó chắc không dưới 20% liên quan tới quốc lộ 1A. Chưa kể về đầu tư kinh tế thì nhà đầu tư nước ngoài muốn vào Việt Nam bao để làm kinh tế thì bao giờ người ta cũng để mắt tới hạ tầng trước tiên, đại diện nhất là quốc lộ 1A. Vậy chúng ta phải làm gì? Đề xuất của mình: Thời gian tới, trang Web Muathoigian sẽ lập ra một mục riêng để đưa tin, hình ảnh liên quan tới quốc lộ 1A ở các đoạn thuộc tất cả 32 tỉnh thành mà nó chạy qua. Chắc chắn có nhiều người cùng suy nghĩ như chúng ta và họ sẽ gửi bài, gửi ảnh về để đăng lên. Đó là cách và phạm vi mà chúng ta có thể làm trong khả năng của mình. |
07-19-2009, 08:42 AM | #3 |
Administrator
Tham gia: May 2010
Bài gửi: 1,044
|
Các bạn tham khảo thêm thông tin về Quốc lộ 1A, trích từ "Bách khoa toàn thư mở" Wikipedia nhé!
------------ Quốc lộ 1A Bách khoa toàn thư mở Wikipedia Quốc lộ 1A mới, đoạn qua Từ Sơn, Bắc Ninh.Quốc lộ 1A (viết tắt QL1A) hay Đường 1 là đường giao thông xuyên suốt Việt Nam. Quốc lộ bắt đầu (km 0) tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan trên biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nó kết thúc tại điểm cuối (km 2301 + 340m)[cần dẫn nguồn] tại thị trấn Năm Căn huyện Ngọc Hiển tỉnh Cà Mau. Quốc lộ có tên này để phân biệt với Quốc lộ 1B là đường rẽ từ Quốc lộ 1A tại thị trấn Đồng Đăng đi về thành phố Thái Nguyên, để phân biệt với QL1D mới được xây dựng năm 2001 là tuyến đường tránh đèo Cù Mông giáp ranh giữa 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên và đi vào nội thành thành phố Qui Nhơn. Chiều dài toàn tuyến QL1D là 35 km. [Lối đường] Quốc lộ 1A từ km số 0 đến km 2301Quốc lộ 1A đi qua 32 tỉnh và thành phố: Lạng Sơn (km 16) Bắc Giang (km 119) Bắc Ninh (km 139) Thành phố Hà Nội (km 170) Phủ Lý (km 229, tỉnh Hà Nam) Ninh Bình (km 263) Thanh Hóa (km 323) Vinh (km 461, tỉnh Nghệ An) Hà Tĩnh (km 510) Đồng Hới (km 658, tỉnh Quảng Bình) Đông Hà (km 750, tỉnh Quảng Trị) Thành phố Huế (km 824, tỉnh Thừa Thiên-Huế) Thành phố Đà Nẵng (km 929) Tam Kỳ (km 991, tỉnh Quảng Nam) Quảng Ngãi (km 1054) Quy Nhơn (km 1232, tỉnh Bình Định) Tuy Hòa (km 1329, tỉnh Phú Yên) Nha Trang (km 1450, tỉnh Khánh Hoà) Phan Rang-Tháp Chàm (km 1528, tỉnh Ninh Thuận) Phan Thiết (km 1701, tỉnh Bình Thuận) Biên Hòa (km 1867, tỉnh Đồng Nai) Bình Dương TP Hồ Chí Minh (km 1889) Tân An (km 1936, tỉnh Long An) Mỹ Tho (km 1959, tỉnh Tiền Giang) Vĩnh Long (km 2024) Thành phố Cần Thơ (km 2058) Hậu Giang Sóc Trăng (km 2119, tỉnh Sóc Trăng) Bạc Liêu (km 2176) Cà Mau (km 2236) Hữu Nghị Quan-km số 0 ở Lạng Sơn - Việt Nam và biên giới Trung Quốc [Thông số kỹ thuật] Quốc lộ dài 2.301,340 km; Mặt đường rộng 10-12 m; Thảm bê tông nhựa; Trên toàn tuyến có 874 cầu lớn nhỏ, tải trọng 25-30 tấn. Quốc lộ 1A trong suốt lịch sử của nó đã thúc đẩy sự phát triển của các địa phương mà nó đi qua nhưng bản thân nó lại không được phát triển. Vì vậy QL1A đã không đáp ứng được nhu cầu lưu thông của thời hiện tại (2005). Nay QL1A đang được làm mới theo hướng nâng cấp các đoạn xa đô thị, làm đường tránh tại các đô thị, làm mới trên một số tuyến có nhiều đô thị liên tiếp. Hiện nay, khi chưa có quyết định thay đổi tên đường, các đoạn mới làm được gọi tạm là Quốc lộ 1A mới. Ảnh: Quốc lộ 1A đọan qua Đèo Hải Vân Ảnh: Quốc lộ 1A giữa Phú Yên và Khánh Hòa [Lịch sử] Tiền thân của con đường xuyên Việt này mang tên đường Thiên Lý. Về sau cùng với sự cai trị của người Pháp con đường được mở rộng, nâng cấp. |
02-06-2014, 10:34 AM | #4 |
Administrator
Tham gia: May 2010
Bài gửi: 1,044
|
quốc lộ 1A
|
Bookmarks |
Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách) | |
Ðiều Chỉnh | Kiếm Trong Bài |
Xếp Bài | |
|
|
Similar Threads | ||||
Ðề tài | Người Gởi | Chuyên mục | Trả lời | Bài mới gửi |
Khi con gà băng wa đường ( bản đầy đủ nè ) | nhanvatso1 | Vui cười | 0 | 07-18-2011 09:35 PM |
Học Bổng Khai Trường của Trường quốc tế BVIS lên tới 52 triệu đồng/ một năm | cubinyeuyeu | Hướng nghiệp | 4 | 07-07-2011 10:50 AM |
Bức tranh gây nhiều tranh luận | RRRRRRR | Chuyện kinh bang tế thế | 4 | 06-25-2011 10:47 PM |
Vì sao con gà qua đường | cuti2010 | Những tình huống oái oăm | 3 | 03-10-2011 06:27 PM |
chọn con đường nào? | kinhcan88 | Triết lý tình yêu | 0 | 09-20-2010 10:57 PM |
Powered by:MTG
E-mail: admin@muathoigian.vn