Câu hỏi của trada hay nhưng rộng quá, không biết trả lời ra sao...
Nhưng đúng là phải tìm ra những điểm mạnh để khai thác thôi.
Ví dụ như có biển thì du lịch, nghỉ mát, đánh cá, tắm nước nóng, sinh thái...cao nguyên thì chè, cafe, gỗ...đồng bằng có sông nước mầu mỡ thì trồng lúa, nuôi cá tôm, hoa quả...
Nước Nhật không có tài nguyên nên đành phải nổi tiếng về tài chế biến, chế tạo. Ôtô, hàng điện tử...thì hiển nhiên rồi. A có thể đưa ra một kinh nghiệm cụ thể hơn. Ví dụ như ở Nhật Bản có thành phố Sendai, ở phía Bắc Tokyo. Thành phố này không nuôi được nhiều bò và cũng chẳng nổi tiếng về thịt bò, ấy vậy mà lại nổi tiếng nhờ món...lưỡi bò nướng than! Món này ăn thơm, ngon, bổ, cùng với bia thì hợp khẩu vị vô cùng
Không phải các vùng khác không nướng lưỡi bò ngon như ở đây, mà đơn giản vì họ quảng bá khéo nên thành như thế. Cứ ai đến thăm hoặc công tác ở Sendai đều bị nhắc mua món lưỡi bò về làm quà, thế là thành thương hiệu, bán rất chạy và nổi tiếng. (A cũng có dịp đến đây công tác 2,3 lần. Lần nào cũng phải mua lưỡi bò về làm quà ^^)
Mỗi vùng quê chúng ta chắc đều phải có thứ gì đó chứ nhỉ, phải không các bạn? Mà không có thì nghĩ ra cái gì đó, gà ri, gà đồi, gà tể tướng, vịt cỏ, vịt trời, tôm nướng than, tôm ủ đất sét... hay là gì gì đó...rồi quảng bá như thành phố Sendai kia cũng hay đấy chứ