View Single Post
Old 08-15-2009, 05:00 AM   #3
RRRRRRR
# Some where in time #
 
RRRRRRR's Avatar
 
Tham gia: May 2010
Đến từ: Some where in time
Bài gửi: 1,466
Default

Khó có thể tin "một vị giám đốc luôn luôn quá bận bịu là một vị giám đốc thành công!"
Đại đa số các vị giám đốc, lãnh đạo đều có 1 phần nào đó không tin tưởng vào công việc giao cho cấp dưới, đơn giản là vì thiếu kinh nghiệm, năng lực chưa cao, độ sâu của trách nhiệm chưa lớn. Nên chăng trong khâu tuyển dụng phải có những hình thức lựa chọn thật phù hợp, ngoài năng lực chuyên môn cần có những thử thách và yêu cầu về tinh thần làm việc nhóm, về độ tận tâm tận lực với công việc, khả năng thích nghi,...

Công việc của 1 công ty bao giờ cũng theo sơ đồ hình chóp, mỗi thành viên là 1 điểm trong hình chóp nón, trong đó vị giám đốc là đỉnh chóp. Công việc phải phân ra theo từng tầng, nếu vì thiếu tin tưởng vào cấp dưới mà ôm hết công việc để phải quá bận rộn thì chắc chắn vị giám đốc sẽ thiếu thời gian và độ tỉnh táo để quan sát, đánh giá và điều hành toàn bộ công ty, cũng giống như cái đỉnh chóp nón sẽ dần trở thành một đoạn thẳng chứ không phải là 1 điểm như ban đầu. Hình chóp sẽ trở thành hình chóp cụt.

Tuyển dụng là 1, sau đó phải đào tạo và hướng dẫn các kỹ năng làm việc cho cấp dưới để phân bổ công việc, và điều khá quan trọng, đó là biết sử dụng sở trường hay điểm mạnh của cấp dưới để phát huy tối đa hiệu quả công việc mà vẫn bảo đảm thời gian "không bận" của giám đốc cũng như nhân viên.


Signature
Live to Fight!
RRRRRRR is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn