Chào bạn trada53t
Đúng là quốc lộ 1A là xương sống của đất nước.
Để đánh giá kinh tế Việt Nam, các chuyên gia kinh tế hay dựa vào các chỉ số như GDP 5%, 10%... hoặc thu nhập bình quân đầu người 1000, 5000, 10.000 USD/năm... hoăc gần đây là chỉ số chứng khoán VN Index nhưng như ở Việt Nam thì cứ nhìn vào xương sống 1A này là dễ đánh giá nhất.
1A còn đang tồi tàn và lạc hậu, và đặc biệt là nguy hiểm quá.
Dưới đây trích dẫn báo Pháp luật TPHCM hôm qua ngày 17/7
-----------------
Mỗi ngày, hơn 32 người chết vì tai nạn giao thông
(PL)- Sáng 17-7, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) sáu tháng đầu năm.
Ông Thân Văn Thanh, Chánh văn phòng uỷ ban, cho biết trong sáu tháng đầu năm cả nước xảy ra hơn 6.200 vụ tai nạn, làm chết 5.827 người và bị thương 3.975 người.
-----------------
Mỗi năm hơn 1 vạn người Việt Nam về nơi chín suối (hơn nhiều chiến tranh Irac hay các vụ khủng bố trên thế giới) vì tai nạn giao thông, trong đó chắc không dưới 20% liên quan tới quốc lộ 1A.
Chưa kể về đầu tư kinh tế thì nhà đầu tư nước ngoài muốn vào Việt Nam bao để làm kinh tế thì bao giờ người ta cũng để mắt tới hạ tầng trước tiên, đại diện nhất là quốc lộ 1A.
Vậy chúng ta phải làm gì? Đề xuất của mình:
Thời gian tới, trang Web Muathoigian sẽ lập ra một mục riêng để đưa tin, hình ảnh liên quan tới quốc lộ 1A ở các đoạn thuộc tất cả 32 tỉnh thành mà nó chạy qua.
Chắc chắn có nhiều người cùng suy nghĩ như chúng ta và họ sẽ gửi bài, gửi ảnh về để đăng lên.
Đó là cách và phạm vi mà chúng ta có thể làm trong khả năng của mình.
|