girlvampire
12-06-2009, 05:55 PM
10 quy luật hàng đầu của marketing trên mạng thành công.
Thực hiện 10 nguyên tắc cơ bản sau đây, bạn sẽ xây dựng được những đặc điểm cơ bản đưa đến thành công nhanh chóng.
1. Luôn luôn nói sự thật
Bạn không cần có 2 trí nhớ vĩ đại nếu bạn luôn trung thực. Bạn sẽ mất hết uy tín khi bị phát hiện là kẻ nói dối. Việc nói dối trên mạng internet như việc bịa đặt giấy chứng nhận hay cường điệu những lời nhận xét sẽ nhanh chóng kết liễu sự nghiệp của bạn.
Khi bạn vào một trang web và đọc thấy mẩu thông tin công nhận kiểu thế này:
“Sản phẩm của bạn giá trị gấp 10 lần số tiền tôi đã trả” – TC, Blaine, WA.
Bạn sẽ suy nghĩ gì? “TC là ai?” Liệu có đúng không? Nhà tiếp thị chỉ toàn bịa đặt ra những giấy công nhận?...
Hay thông tin dưới đây thì sao:
“Sản phẩm của bạn giá trị gấp 10 lần số tiền tôi đã trả” – John smith
Bạn sẽ tự hỏi John đến từ đâu? Một bí mật khác cần tìm hiểu!
Xem nào, chúng ta thường xuyên gặp những điều như thế. Những ví dụ trên đây không hề cường điệu hay mang tính giả thiết. Hãy xem xét mọi việc bạn làm và kiểm tra tất cả những lời nhận định dễ gây hoài nghi. Hãy tin rằng hoàn toàn có thể sao lưu những nhận định, và luôn giới thiệu bản thân mình cùng những lời chào hàng theo cách đáng tin cậy. Khi thấy phù hợp hãy chứng minh.
2. Hãy là một người đàm phán công minh
Ở mức độ cá nhân, thân quen bạn thương thảo với những người bạn của mình mỗi khi bàn bạc nên xem phim hoặc ăn ở nhà hàng nào đó. Ở mức độ cao hơn, bạn sẽ đàm phán, thỏa thuận liên doanh với nhà quảng cáo khác.
Ở nhiều lĩnh vực bạn có thể đàm phán để đạt được một mức giá thấp hơn và nhận được các điều khoản có lợi hơn cho các mặt hàng và các dịch vụ bạn yêu cầu khi bạn tiếp thị sản phẩm trên mạng. Ngoài ra các nhà tiếp thị thành công trên mạng đã học cách kinh doanh và trao đổi hàng hóa và dịch vụ với những người khác cũng làm công việc kinh doanh trên mạng. Điều này không chỉ giúp bạn thu được lợi tối đa, mà còn mở ra nhiều cơ hội mới.
Internet là môi trường kinh doanh thú vị. Nhiều sản phẩm đưa ra bán đã được số hóa. Nhiều sản phẩm dịch vụ đòi hỏi người chủ phải có chi phí ban đầu. Khi mà chi phí đầu tư ban đầu và hàng tháng đã trả xong thì hầu hết tiền thu về là tiền lãi. Đó là một môi trường hoàn hảo cho những người như tôi và bạn. Những người có hoàn cảnh kinh doanh tương tự nhau đang mở cửa để đàm phán. Chúng tôi thường không chi ra nhiều tiền để tạo ra sức hút các sản phẩm của chúng tôi.
Hãy đưa ra và tiếp nhận những yêu cầu giảm giá với thái độ lịch thiệp và thẳng thắng. Không nên hằn học, khắt khe khi giao tiếp.
Trong trường hợp đặc biệt này, theo cảm nhận của cá nhân tôi, sự kiên trì không phải là mấu chốt vấn đề. Nhiều người sẽ không đồng ý với ý kiến đó. Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên kiên trì, nhưng không phải khi yêu cầu ai đó trao đổi hay cung cấp cho bạn cái gì đó. Hãy khéo léo trong xử lý tình huống và đừng từ chối thẳng thừng.
3. Sống bằng nguyên tắc vàng nhưng hướng tới nguyên tắc bạch kim.
Quy tắc vàng: “Làm những thứ mà bạn muốn làm cho bản thân”, có lẽ không áp dụng cho mọi trường hợp. Những thứ tôi hài lòng chưa chắc đã làm bạn hài lòng. Bạn cũng phải hiểu cách những người khác muốn “được làm”, và thực hiện sao cho cho phù hợp.
Sẽ hoàn toàn phi hiện thực nếu bạn tin rằng bạn chỉ lại một trang web, đi ngỉ đâu đó cả tháng trời, và khi trở về bạn phát hiện ra rằng bạn đã bán hết các sản phẩm trị giá hàng ngàn đô là mà không cần bất kì một dịch vụ nào đi kèm.
Không cần biết bạn tự động hóa công việc hàng ngày của bạn như thế nào, nhưng bạn luôn phải tự mình hoặc cử một ai đó phụ trách dy trì quan hệ với khách hàng truyền thống cũng như tiềm năng.
Tất nhiên tôi khuyễn khích tự động hóa công việc và xây dựng các hệ thống giúp tiết kiệm thời gian để khỏi phải lúc nào cũng cần có mặt tại chỗ để xử lý công việc. Song nếu bạn phải tiếp xúc trực tiếp với mọi người, thì hãy tiếp thu cẩn thận những gì họ nói, để ý kỹ lưỡng những từ họ sử dụng và trả lời sao cho phù hợp.
Kinh nghiệm của tôi khi còn là một khách hàng mua các sản phẩm số trên internet khá đa dạng. Những công ty nào xem xét cẩn thận và trả lời những câu hỏi cho dù nhỏ nhặt, là những nơi tôi đặt quan hệ nhiều hơn cả.
Mặt khác, tôi biết rằng tôi bán nhiều sản phẩm và dịch vụ trên mạng thành công bởi vì tôi quan tâm chu đáo đến những nhu cầu và ước muốn riêng của họ.
4. Hứa hẹn nhiều và phân phát nhiều
Mời chào và phân phát thông tin nhiều tới mức khách hàng không sao cưỡng lại nổi những lời mời chào của bạn. Nếu chúng ta không thuyết phục những người khác kinh doanh với chúng ta thì sẽ không có cơ hội để phân phát nhiều. Tất nhiên là bạn cần phân phát thông tin nhiều hơn là chỉ hứa hẹn trong mọi lĩnh vực hàng hóa và dịch vụ của bạn.
Luôn có sự cạnh tranh cực kỳ găy gắt trên mạng giữa những người giống như bạn và tôi, đua nhau kiếm những khoản tiền người khác khó nhọc kiếm được bằng việc trao đổi thông tin. Chúng ta không thể lờ đi khái niệm phân phát quá nhiều thông tin.
5. Nếu không hợp tác thì hãy đánh bại họ
Tôi hoàn toàn ủng hộ việc hợp tác với tất cả những người có cùng mục đích giống tôi. Nỗ lực hợp tác và liên doanh của tôi có thể rất lớn. Tuy nhiên có thể bạn sẽ nhận ra rằng bạn cần phải làm việc theo điều kiện do người khác đặt ra, trừ khi bạn nắm giữ việc điều hành và trở thành người có năng lực lãnh đạo giỏi.
Bạn thực sự chỉ nên tập trung vào các thị trường mục tiêu, nơi nhiều người đang sẵn sàng bán những sản phẩm cho khách hàng trong thị trường dưới sự cân nhắc. Hãy cố gắng hợp tác với những người này, xây dựng các mối quan hệ cùng hội cùng thuyền thông qua các chương trình liên kết và thỏa thuận đôi bên cùng có lợi.
Để trở thành một đối thủ mạnh, hãy chọn lựa những người dẫn đầu trong những lĩnh vực cụ thể mà bạn muốn theo đuổi và phấn đấu vượt qua họ, hãy thực hiện điều đó với sự kính trọng và nhất mực dành cho họ, và tạo cơ hội để họ hướng lợi nhuận và thành công cùng với bạn.
6. Nếu không nhanh chân bạn sẽ bị tụt hậu
Chỉ trọng vòng một vài giây, bất cứ một nhóm nhỏ nào trong số rất nhiều đối thủ của bạn cũng có thể gửi thư điện tử tới các khách hàng và tới hàng trăm, hàng ngàn hoặc hàng vạn thuê bao tiềm năng. Nếu như thư điện tử đó chứa thông tin về những cơ hội mới dành cho bạn đọc, anh ta hoặc cô ta khôg chỉ trở thành chủ nhân của danh sách dài các thuê bao mà sẽ ngày càng thu hút thêm một lượng lớn lợi nhuận từ số lượng thuê bao không ngừng tăng lên đó.
Trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh, nghề marketing trên mạng đang là xu hướng nổi trội. Họ biết đưa ra những lời chào hàng đúng lúc, hấp dẫn đối với thị trường mục tiêu cụ thể. Vậy thì tại sao bạn không phải là một trong số những người đi đầu và tự mình tạo ra những sản phẩm bán chạy đó?
7. Đừng gò bó
Rất ít khi có một phương thức thực hiện tối ưu cho bất cứ việc gì. Không một quy tắc nào yêu cầu bạn bạn hoặc tôi phải lựa chọn một cách duy nhất để tiến hành kinh doanh hoặc thực hiện điều gì đó. Áp dụng phương thức tiếp cận đa dạng thường mang lại hiệu quả cao nhất. Hãy áp dụng lý thuyết này trong mọi việc bạn làm.
Đây là mấu chốt dẫn đến thành công. Điều này bao gồm cả việc thâm nhập vào nhiều lĩnh vực khác nhau của các khu vực và trở thành người am hiểu trong một lĩnh vực nhất định. Khi tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau, và tất nhiên tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng một lĩnh vực khá quen thuộc với bạn, hoặc ít nhất cũng là một lĩnh vực bạn có quan tâm – thêm một lần nữa bạn muốn trở thành người không bị gò bó. Nói cách khác, hãy phát triển những thói quen sở thích của bạn, sau đó mở mang kiến thức và những ky năng của bạn từ sở thích đó.
Thông tin bạn cung cấp thông qua sản phẩm sẽ mang lại giá trị khi nó đạt được mục tiêu và thực sự cô đọng. Đó là công việc đòi hỏi bạn phải linh hoạt trong việc nghiên cứu những nội dung riêng biệt của thông tin. Những thông tin đó sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho từng nhóm khách hàng cụ thể. Để làm được điều này, bạn cần xác định vấn đề của các nhóm khách hàng và đưa ra giải pháp giải quyết chúng.
8. Tự học hỏi
Giả sử bạn đang hoạt động trong lĩnh vực ứng dụng thông tin, việc thu thập kiến thức có thể là cách đơn lẻ mang lại tỷ lệ lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROI – Return on Investment) cao nhất. Bạn cần biến những kiến thức đã học thành kỹ năng hoặc thể hiện sự hiểu biết sâu rộng hơn bằng việc thực hiện hành những điều học được. Đâu tư vào những cuốn sách, khóa học, giáo trình và các chương trình đào tạo áp dụng vào tất cả các mặt của marketing, cho dù việc đó liên quan trực tiếp hay gián tiếp tới internet. Bạn sẽ tiết kiệm được hàng ngàn đô la và mốt lướng lớn thời gian bằng cách học hỏi từ những sai lầm cũng như thành công của người khác.
9. Lắng nghe nhiều hơn và nói ít hơn
Tôi luôn luôn ngạc nhiên là tại sao người ta thích nói huyên thuyên về bản thân họ. Hãy nhớ rằng: bạn phải luôn biết rằng mình sắp nói gì và nhờ đó bạn có thể học hỏi đôi chút bằng cách nói chuyện. Hãy cho phép những người khác nói cùng với bạn để họ có dịp chia sẻ suy nghĩ và ý kiến với bạn. Hãy quan tâm đến việc họ là ai hoặc họ biết nhiều hay biết ít, bạn có thể học hỏi một số điều từ mọi người.
Sẵn lòng trao đổi thông tin của bạn với mọi người, nhưng không phải bất cứ lúc nào bạn cũng được tất cả mọi người yêu cầu nói hoặc tạo cho bạn cơ hội nói. Bạn có hai tai và một cái miệng. Sử dụng nó đúng theo tỷ lệ đó bạn sẽ thành công.
Khi nào ứng dụng điều này? Việc lắng nghe một cách chăm chú cũng cũng được áp dụng vào việ trao đổi thư từ. Bạn chỉ trả lời thư điện tử sau khi hiểu đúng những điều được hỏi. Tôi nhận thấy nhiều người không rèn luyện điều này. Bạn không được nản lòng, phải vậy không?
10. Giữ trạng thái cân bằng
(Bí quyết kinh doanh trên mạng - Joe Vitale & Jo Han Mok)
Chúc những ai kinh doanh theo loạ hình này sẽ gặt hái được nhiều thành cônh nha ! *_^
Thực hiện 10 nguyên tắc cơ bản sau đây, bạn sẽ xây dựng được những đặc điểm cơ bản đưa đến thành công nhanh chóng.
1. Luôn luôn nói sự thật
Bạn không cần có 2 trí nhớ vĩ đại nếu bạn luôn trung thực. Bạn sẽ mất hết uy tín khi bị phát hiện là kẻ nói dối. Việc nói dối trên mạng internet như việc bịa đặt giấy chứng nhận hay cường điệu những lời nhận xét sẽ nhanh chóng kết liễu sự nghiệp của bạn.
Khi bạn vào một trang web và đọc thấy mẩu thông tin công nhận kiểu thế này:
“Sản phẩm của bạn giá trị gấp 10 lần số tiền tôi đã trả” – TC, Blaine, WA.
Bạn sẽ suy nghĩ gì? “TC là ai?” Liệu có đúng không? Nhà tiếp thị chỉ toàn bịa đặt ra những giấy công nhận?...
Hay thông tin dưới đây thì sao:
“Sản phẩm của bạn giá trị gấp 10 lần số tiền tôi đã trả” – John smith
Bạn sẽ tự hỏi John đến từ đâu? Một bí mật khác cần tìm hiểu!
Xem nào, chúng ta thường xuyên gặp những điều như thế. Những ví dụ trên đây không hề cường điệu hay mang tính giả thiết. Hãy xem xét mọi việc bạn làm và kiểm tra tất cả những lời nhận định dễ gây hoài nghi. Hãy tin rằng hoàn toàn có thể sao lưu những nhận định, và luôn giới thiệu bản thân mình cùng những lời chào hàng theo cách đáng tin cậy. Khi thấy phù hợp hãy chứng minh.
2. Hãy là một người đàm phán công minh
Ở mức độ cá nhân, thân quen bạn thương thảo với những người bạn của mình mỗi khi bàn bạc nên xem phim hoặc ăn ở nhà hàng nào đó. Ở mức độ cao hơn, bạn sẽ đàm phán, thỏa thuận liên doanh với nhà quảng cáo khác.
Ở nhiều lĩnh vực bạn có thể đàm phán để đạt được một mức giá thấp hơn và nhận được các điều khoản có lợi hơn cho các mặt hàng và các dịch vụ bạn yêu cầu khi bạn tiếp thị sản phẩm trên mạng. Ngoài ra các nhà tiếp thị thành công trên mạng đã học cách kinh doanh và trao đổi hàng hóa và dịch vụ với những người khác cũng làm công việc kinh doanh trên mạng. Điều này không chỉ giúp bạn thu được lợi tối đa, mà còn mở ra nhiều cơ hội mới.
Internet là môi trường kinh doanh thú vị. Nhiều sản phẩm đưa ra bán đã được số hóa. Nhiều sản phẩm dịch vụ đòi hỏi người chủ phải có chi phí ban đầu. Khi mà chi phí đầu tư ban đầu và hàng tháng đã trả xong thì hầu hết tiền thu về là tiền lãi. Đó là một môi trường hoàn hảo cho những người như tôi và bạn. Những người có hoàn cảnh kinh doanh tương tự nhau đang mở cửa để đàm phán. Chúng tôi thường không chi ra nhiều tiền để tạo ra sức hút các sản phẩm của chúng tôi.
Hãy đưa ra và tiếp nhận những yêu cầu giảm giá với thái độ lịch thiệp và thẳng thắng. Không nên hằn học, khắt khe khi giao tiếp.
Trong trường hợp đặc biệt này, theo cảm nhận của cá nhân tôi, sự kiên trì không phải là mấu chốt vấn đề. Nhiều người sẽ không đồng ý với ý kiến đó. Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên kiên trì, nhưng không phải khi yêu cầu ai đó trao đổi hay cung cấp cho bạn cái gì đó. Hãy khéo léo trong xử lý tình huống và đừng từ chối thẳng thừng.
3. Sống bằng nguyên tắc vàng nhưng hướng tới nguyên tắc bạch kim.
Quy tắc vàng: “Làm những thứ mà bạn muốn làm cho bản thân”, có lẽ không áp dụng cho mọi trường hợp. Những thứ tôi hài lòng chưa chắc đã làm bạn hài lòng. Bạn cũng phải hiểu cách những người khác muốn “được làm”, và thực hiện sao cho cho phù hợp.
Sẽ hoàn toàn phi hiện thực nếu bạn tin rằng bạn chỉ lại một trang web, đi ngỉ đâu đó cả tháng trời, và khi trở về bạn phát hiện ra rằng bạn đã bán hết các sản phẩm trị giá hàng ngàn đô là mà không cần bất kì một dịch vụ nào đi kèm.
Không cần biết bạn tự động hóa công việc hàng ngày của bạn như thế nào, nhưng bạn luôn phải tự mình hoặc cử một ai đó phụ trách dy trì quan hệ với khách hàng truyền thống cũng như tiềm năng.
Tất nhiên tôi khuyễn khích tự động hóa công việc và xây dựng các hệ thống giúp tiết kiệm thời gian để khỏi phải lúc nào cũng cần có mặt tại chỗ để xử lý công việc. Song nếu bạn phải tiếp xúc trực tiếp với mọi người, thì hãy tiếp thu cẩn thận những gì họ nói, để ý kỹ lưỡng những từ họ sử dụng và trả lời sao cho phù hợp.
Kinh nghiệm của tôi khi còn là một khách hàng mua các sản phẩm số trên internet khá đa dạng. Những công ty nào xem xét cẩn thận và trả lời những câu hỏi cho dù nhỏ nhặt, là những nơi tôi đặt quan hệ nhiều hơn cả.
Mặt khác, tôi biết rằng tôi bán nhiều sản phẩm và dịch vụ trên mạng thành công bởi vì tôi quan tâm chu đáo đến những nhu cầu và ước muốn riêng của họ.
4. Hứa hẹn nhiều và phân phát nhiều
Mời chào và phân phát thông tin nhiều tới mức khách hàng không sao cưỡng lại nổi những lời mời chào của bạn. Nếu chúng ta không thuyết phục những người khác kinh doanh với chúng ta thì sẽ không có cơ hội để phân phát nhiều. Tất nhiên là bạn cần phân phát thông tin nhiều hơn là chỉ hứa hẹn trong mọi lĩnh vực hàng hóa và dịch vụ của bạn.
Luôn có sự cạnh tranh cực kỳ găy gắt trên mạng giữa những người giống như bạn và tôi, đua nhau kiếm những khoản tiền người khác khó nhọc kiếm được bằng việc trao đổi thông tin. Chúng ta không thể lờ đi khái niệm phân phát quá nhiều thông tin.
5. Nếu không hợp tác thì hãy đánh bại họ
Tôi hoàn toàn ủng hộ việc hợp tác với tất cả những người có cùng mục đích giống tôi. Nỗ lực hợp tác và liên doanh của tôi có thể rất lớn. Tuy nhiên có thể bạn sẽ nhận ra rằng bạn cần phải làm việc theo điều kiện do người khác đặt ra, trừ khi bạn nắm giữ việc điều hành và trở thành người có năng lực lãnh đạo giỏi.
Bạn thực sự chỉ nên tập trung vào các thị trường mục tiêu, nơi nhiều người đang sẵn sàng bán những sản phẩm cho khách hàng trong thị trường dưới sự cân nhắc. Hãy cố gắng hợp tác với những người này, xây dựng các mối quan hệ cùng hội cùng thuyền thông qua các chương trình liên kết và thỏa thuận đôi bên cùng có lợi.
Để trở thành một đối thủ mạnh, hãy chọn lựa những người dẫn đầu trong những lĩnh vực cụ thể mà bạn muốn theo đuổi và phấn đấu vượt qua họ, hãy thực hiện điều đó với sự kính trọng và nhất mực dành cho họ, và tạo cơ hội để họ hướng lợi nhuận và thành công cùng với bạn.
6. Nếu không nhanh chân bạn sẽ bị tụt hậu
Chỉ trọng vòng một vài giây, bất cứ một nhóm nhỏ nào trong số rất nhiều đối thủ của bạn cũng có thể gửi thư điện tử tới các khách hàng và tới hàng trăm, hàng ngàn hoặc hàng vạn thuê bao tiềm năng. Nếu như thư điện tử đó chứa thông tin về những cơ hội mới dành cho bạn đọc, anh ta hoặc cô ta khôg chỉ trở thành chủ nhân của danh sách dài các thuê bao mà sẽ ngày càng thu hút thêm một lượng lớn lợi nhuận từ số lượng thuê bao không ngừng tăng lên đó.
Trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh, nghề marketing trên mạng đang là xu hướng nổi trội. Họ biết đưa ra những lời chào hàng đúng lúc, hấp dẫn đối với thị trường mục tiêu cụ thể. Vậy thì tại sao bạn không phải là một trong số những người đi đầu và tự mình tạo ra những sản phẩm bán chạy đó?
7. Đừng gò bó
Rất ít khi có một phương thức thực hiện tối ưu cho bất cứ việc gì. Không một quy tắc nào yêu cầu bạn bạn hoặc tôi phải lựa chọn một cách duy nhất để tiến hành kinh doanh hoặc thực hiện điều gì đó. Áp dụng phương thức tiếp cận đa dạng thường mang lại hiệu quả cao nhất. Hãy áp dụng lý thuyết này trong mọi việc bạn làm.
Đây là mấu chốt dẫn đến thành công. Điều này bao gồm cả việc thâm nhập vào nhiều lĩnh vực khác nhau của các khu vực và trở thành người am hiểu trong một lĩnh vực nhất định. Khi tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau, và tất nhiên tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng một lĩnh vực khá quen thuộc với bạn, hoặc ít nhất cũng là một lĩnh vực bạn có quan tâm – thêm một lần nữa bạn muốn trở thành người không bị gò bó. Nói cách khác, hãy phát triển những thói quen sở thích của bạn, sau đó mở mang kiến thức và những ky năng của bạn từ sở thích đó.
Thông tin bạn cung cấp thông qua sản phẩm sẽ mang lại giá trị khi nó đạt được mục tiêu và thực sự cô đọng. Đó là công việc đòi hỏi bạn phải linh hoạt trong việc nghiên cứu những nội dung riêng biệt của thông tin. Những thông tin đó sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho từng nhóm khách hàng cụ thể. Để làm được điều này, bạn cần xác định vấn đề của các nhóm khách hàng và đưa ra giải pháp giải quyết chúng.
8. Tự học hỏi
Giả sử bạn đang hoạt động trong lĩnh vực ứng dụng thông tin, việc thu thập kiến thức có thể là cách đơn lẻ mang lại tỷ lệ lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROI – Return on Investment) cao nhất. Bạn cần biến những kiến thức đã học thành kỹ năng hoặc thể hiện sự hiểu biết sâu rộng hơn bằng việc thực hiện hành những điều học được. Đâu tư vào những cuốn sách, khóa học, giáo trình và các chương trình đào tạo áp dụng vào tất cả các mặt của marketing, cho dù việc đó liên quan trực tiếp hay gián tiếp tới internet. Bạn sẽ tiết kiệm được hàng ngàn đô la và mốt lướng lớn thời gian bằng cách học hỏi từ những sai lầm cũng như thành công của người khác.
9. Lắng nghe nhiều hơn và nói ít hơn
Tôi luôn luôn ngạc nhiên là tại sao người ta thích nói huyên thuyên về bản thân họ. Hãy nhớ rằng: bạn phải luôn biết rằng mình sắp nói gì và nhờ đó bạn có thể học hỏi đôi chút bằng cách nói chuyện. Hãy cho phép những người khác nói cùng với bạn để họ có dịp chia sẻ suy nghĩ và ý kiến với bạn. Hãy quan tâm đến việc họ là ai hoặc họ biết nhiều hay biết ít, bạn có thể học hỏi một số điều từ mọi người.
Sẵn lòng trao đổi thông tin của bạn với mọi người, nhưng không phải bất cứ lúc nào bạn cũng được tất cả mọi người yêu cầu nói hoặc tạo cho bạn cơ hội nói. Bạn có hai tai và một cái miệng. Sử dụng nó đúng theo tỷ lệ đó bạn sẽ thành công.
Khi nào ứng dụng điều này? Việc lắng nghe một cách chăm chú cũng cũng được áp dụng vào việ trao đổi thư từ. Bạn chỉ trả lời thư điện tử sau khi hiểu đúng những điều được hỏi. Tôi nhận thấy nhiều người không rèn luyện điều này. Bạn không được nản lòng, phải vậy không?
10. Giữ trạng thái cân bằng
(Bí quyết kinh doanh trên mạng - Joe Vitale & Jo Han Mok)
Chúc những ai kinh doanh theo loạ hình này sẽ gặt hái được nhiều thành cônh nha ! *_^