luomlat_goo
05-05-2012, 05:14 PM
Con người, với khả năng hoàn hảo của mình, có thể bắt chước các con vật và từ đó tạo ra những phát minh làm thay đổi cuộc sống… Chúng ta đã có thể bay lượn trên không, lặn sâu xuống lòng đại dương sâu thẳm và đi xuyên qua lòng đất, chinh phục vũ trụ và thần phục thiên nhiên.
Không chỉ ở lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, ở nhiều bài viết khác mà tôi từng đọc, cũng có rất nhiều lĩnh vực khác con người cũng bắt chước khả năng của loài vật và biến chúng thành khả năng của riêng mình – có thể nói chúng ta có sức mạnh của rất nhiều loài vật cộng lại: sự khôn ngoan, láu lỉnh của con khỉ, sức dẻo dai cần cù của loài kiến, khả năng nhìn trong đêm tối của con mèo…, chúng ta học lại tất cả của loài vật, cộng thêm sức sang tạo không biên giới để biến những sức mạnh đó thành những công cụ hữu ích phục vụ con người.
Bí quyết bán hàng No.1 được khởi nguồn nên chính từ bản năng sinh tồn của động vật trong thế giới tự nhiên.
Gấu: đây là loài vật mạnh mẽ và đáng nể. Gấu cũng vô cùng nhẫn nại, kiên quyết, dẻo dai và vạm vỡ. Chính sự dẻo dai và nhẫn nại sẽ giúp các nhân viên bán hàng trở thành những nhà vô địch trong lĩnh vực của mình.
Những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp không bao giờ chịu lùi bước trước những khó khăn, trở ngại cho dù chúng có như thế nào đi chăng nữa. Bạn đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của sự kiên trì. Nó bù đắp cho rất nhiều khoảng trống thiếu hụt và gửi đi một thông điệp tới các khách hàng tiềm năng rằng bạn tin tưởng ở sản phẩm/dịch vụ của mình. Tuy nhiên, sinh lực và sức mạnh trong nhiều trường hợp có thể được sử dụng sai mục đích. Lần tiếp theo khi tiếp xúc khách hàng, bạn đừng hỏi về đơn đặt hàng – thay vào đó là việc đưa ra những ý tưởng mới mẻ cùng các giải pháp hữu ích gắn kết với sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tắc kè: Loài tắc kè luôn biết mình phải làm thế nào để hoà vào môi trường xung quanh và thích nghi với mọi hoàn cảnh. Những nhân viên bán hàng vĩ đại có một phương thức diệu kỳ để điều chỉnh phong cách của họ nhằm thích nghi với phong cách của các khách hàng. Họ lắng nghe những manh mối tin tức có thể giúp họ hiểu được khách hàng, sau đó sử dụng chúng trong một cách thích hợp nhất để thỏa mãn những yêu cầu và đề nghị của các “thượng đế”. Nhiều giao dịch mua sắm thành công được hoàn tất do nhân viên bán hàng chú ý tới những yếu tố mà khách hàng không để ý tới hay đề xuất một điều gì đó mới mẻ mang lại cho khách hàng các giá trị gia tăng bổ sung. Mặc dù vậy, bạn cũng cần cảnh giác: khách hàng luôn yêu thích các nhân viên bán hàng - những người thực sự tin tưởng ở chất lượng cũng như những tính năng của sản phẩm/dịch vụ mà họ bán và không thay đổi quan điểm của mình chỉ để làm hài lòng khách hàng.
Chó: Chó nổi tiếng về lòng trung thành và sự thân thiện. Chúng cũng rất bền bỉ và nhẫn nại khi muốn đạt được một điều gì đó. Mọi thứ trong hoạt động bán hàng tựu trung đều quy về các mối quan hệ và sự thân thiện bạn mà xây dựng được với các khách hàng. Bạn không thể thuyết phục được khách hàng nếu thiếu sự nhiệt tình và thân thiện. Hãy đặt hết tình cảm vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang chào bán và truyền niềm tin đó cho khách hàng bằng sự thân thiện của chính mình.
Cho dù là bạn đang tìm cách giúp đỡ khách hàng thoả mãn các nhu cầu công việc/cá nhân hay đưa họ đi ăn trưa, bạn hãy luôn để tâm tới việc xây dựng mối quan hệ hữu hảo với khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên tự hỏi bản thân xem mình có bao nhiêu khách hàng để phân chia thời gian cho hợp lý. Hãy cẩn thận với việc sử dụng và quản lý thời gian của bạn để đạt được hiệu quả cao nhất.
Voi: Loài voi có một làn da dày, một trí nhớ tuyệt vời và một cảm xúc mạnh mẽ. Việc có “da mặt dày” trong hoạt động bán hàng là một phẩm chất tốt để giải quyết các tình huống khi bị khách hàng từ chối. Và cũng như những chú voi, các nhân viên bán hàng chuyên nghiệp luôn nhớ mọi
thông tin về khách hàng. Khi nghe được một điều gì đó từ khách hàng trong một cuộc hội thoại nào đó và nếu bạn nhắc lại điều đó trong lần gặp gỡ tiếp theo, thì bạn sẽ tạo được một ấn tượng sâu đậm về mình trong lòng họ. Mặc dù vậy, bạn hãy cẩn thận đừng gây tổn thương cho khách hàng vì nếu không khéo hành động này của bạn có thể gây ra cảm giác “nhố nhăng”.
Chúng ta luôn có xu hướng gặp gỡ một loại người có tính cách gần giống nhau, vì vậy bạn hãy luôn mở lòng với những khách hàng tiềm năng không thích hợp lắm với mình. Hoàn cảnh có thể thay đổi, và một tính cách không được đánh giá cao ngày hôm nay có thể trở thành cơ hội trong ngàymai.
Khỉ: Khỉ thực sự thông minh và có khả năng hài hước tuyệt vời. Sự hài hước sẽ xoá tan các rào cản. Bạn đã từng bao giờ nói cười thoảimái với khách hàng và cảm thấy mối quan hệ đang tiến triển lên một mức mới? Cuộc sống quá ngắn ngủi vì vậy đừng nên quá nghiêm túc. Song bạn
cũng cần cẩn thận với những lời nói dí dỏm của mình. Những gì bạn nghĩ là hài hước có thể khiến người khác cảm thấy khó chịu hay bị chọc giận. Sẽ an toàn nếu bạn dí dỏm chỉ trích chính bản thân mình khi giao tiếp với các khách hàng.
Có thể nói, những nhân viên bán hàng thành công luôn biết quý trọng khách hàng và không ngừng trau dồi các kỹ năng cần thiết để thoả mãn những thượng đế đặc biệt khó tính. Vậy, bạn hãy đầu tư một cách khôn ngoan vào những kỹ năng đem đến sự dễ chịu cho các khách hàng mà bạn phục vụ.
(Theo Yahoo Finance)
Không chỉ ở lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, ở nhiều bài viết khác mà tôi từng đọc, cũng có rất nhiều lĩnh vực khác con người cũng bắt chước khả năng của loài vật và biến chúng thành khả năng của riêng mình – có thể nói chúng ta có sức mạnh của rất nhiều loài vật cộng lại: sự khôn ngoan, láu lỉnh của con khỉ, sức dẻo dai cần cù của loài kiến, khả năng nhìn trong đêm tối của con mèo…, chúng ta học lại tất cả của loài vật, cộng thêm sức sang tạo không biên giới để biến những sức mạnh đó thành những công cụ hữu ích phục vụ con người.
Bí quyết bán hàng No.1 được khởi nguồn nên chính từ bản năng sinh tồn của động vật trong thế giới tự nhiên.
Gấu: đây là loài vật mạnh mẽ và đáng nể. Gấu cũng vô cùng nhẫn nại, kiên quyết, dẻo dai và vạm vỡ. Chính sự dẻo dai và nhẫn nại sẽ giúp các nhân viên bán hàng trở thành những nhà vô địch trong lĩnh vực của mình.
Những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp không bao giờ chịu lùi bước trước những khó khăn, trở ngại cho dù chúng có như thế nào đi chăng nữa. Bạn đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của sự kiên trì. Nó bù đắp cho rất nhiều khoảng trống thiếu hụt và gửi đi một thông điệp tới các khách hàng tiềm năng rằng bạn tin tưởng ở sản phẩm/dịch vụ của mình. Tuy nhiên, sinh lực và sức mạnh trong nhiều trường hợp có thể được sử dụng sai mục đích. Lần tiếp theo khi tiếp xúc khách hàng, bạn đừng hỏi về đơn đặt hàng – thay vào đó là việc đưa ra những ý tưởng mới mẻ cùng các giải pháp hữu ích gắn kết với sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tắc kè: Loài tắc kè luôn biết mình phải làm thế nào để hoà vào môi trường xung quanh và thích nghi với mọi hoàn cảnh. Những nhân viên bán hàng vĩ đại có một phương thức diệu kỳ để điều chỉnh phong cách của họ nhằm thích nghi với phong cách của các khách hàng. Họ lắng nghe những manh mối tin tức có thể giúp họ hiểu được khách hàng, sau đó sử dụng chúng trong một cách thích hợp nhất để thỏa mãn những yêu cầu và đề nghị của các “thượng đế”. Nhiều giao dịch mua sắm thành công được hoàn tất do nhân viên bán hàng chú ý tới những yếu tố mà khách hàng không để ý tới hay đề xuất một điều gì đó mới mẻ mang lại cho khách hàng các giá trị gia tăng bổ sung. Mặc dù vậy, bạn cũng cần cảnh giác: khách hàng luôn yêu thích các nhân viên bán hàng - những người thực sự tin tưởng ở chất lượng cũng như những tính năng của sản phẩm/dịch vụ mà họ bán và không thay đổi quan điểm của mình chỉ để làm hài lòng khách hàng.
Chó: Chó nổi tiếng về lòng trung thành và sự thân thiện. Chúng cũng rất bền bỉ và nhẫn nại khi muốn đạt được một điều gì đó. Mọi thứ trong hoạt động bán hàng tựu trung đều quy về các mối quan hệ và sự thân thiện bạn mà xây dựng được với các khách hàng. Bạn không thể thuyết phục được khách hàng nếu thiếu sự nhiệt tình và thân thiện. Hãy đặt hết tình cảm vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang chào bán và truyền niềm tin đó cho khách hàng bằng sự thân thiện của chính mình.
Cho dù là bạn đang tìm cách giúp đỡ khách hàng thoả mãn các nhu cầu công việc/cá nhân hay đưa họ đi ăn trưa, bạn hãy luôn để tâm tới việc xây dựng mối quan hệ hữu hảo với khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên tự hỏi bản thân xem mình có bao nhiêu khách hàng để phân chia thời gian cho hợp lý. Hãy cẩn thận với việc sử dụng và quản lý thời gian của bạn để đạt được hiệu quả cao nhất.
Voi: Loài voi có một làn da dày, một trí nhớ tuyệt vời và một cảm xúc mạnh mẽ. Việc có “da mặt dày” trong hoạt động bán hàng là một phẩm chất tốt để giải quyết các tình huống khi bị khách hàng từ chối. Và cũng như những chú voi, các nhân viên bán hàng chuyên nghiệp luôn nhớ mọi
thông tin về khách hàng. Khi nghe được một điều gì đó từ khách hàng trong một cuộc hội thoại nào đó và nếu bạn nhắc lại điều đó trong lần gặp gỡ tiếp theo, thì bạn sẽ tạo được một ấn tượng sâu đậm về mình trong lòng họ. Mặc dù vậy, bạn hãy cẩn thận đừng gây tổn thương cho khách hàng vì nếu không khéo hành động này của bạn có thể gây ra cảm giác “nhố nhăng”.
Chúng ta luôn có xu hướng gặp gỡ một loại người có tính cách gần giống nhau, vì vậy bạn hãy luôn mở lòng với những khách hàng tiềm năng không thích hợp lắm với mình. Hoàn cảnh có thể thay đổi, và một tính cách không được đánh giá cao ngày hôm nay có thể trở thành cơ hội trong ngàymai.
Khỉ: Khỉ thực sự thông minh và có khả năng hài hước tuyệt vời. Sự hài hước sẽ xoá tan các rào cản. Bạn đã từng bao giờ nói cười thoảimái với khách hàng và cảm thấy mối quan hệ đang tiến triển lên một mức mới? Cuộc sống quá ngắn ngủi vì vậy đừng nên quá nghiêm túc. Song bạn
cũng cần cẩn thận với những lời nói dí dỏm của mình. Những gì bạn nghĩ là hài hước có thể khiến người khác cảm thấy khó chịu hay bị chọc giận. Sẽ an toàn nếu bạn dí dỏm chỉ trích chính bản thân mình khi giao tiếp với các khách hàng.
Có thể nói, những nhân viên bán hàng thành công luôn biết quý trọng khách hàng và không ngừng trau dồi các kỹ năng cần thiết để thoả mãn những thượng đế đặc biệt khó tính. Vậy, bạn hãy đầu tư một cách khôn ngoan vào những kỹ năng đem đến sự dễ chịu cho các khách hàng mà bạn phục vụ.
(Theo Yahoo Finance)