duyniceboy
09-15-2010, 05:51 PM
Nhận thức của các nhà khoa học về mái nhà chung của loài người càng ngày càng sâu rộng nhưng vẫn chưa đủ để giải thích những bí ẩn, ít nhất là ở một số khu vực dưới đây.
Tam giác Bermuda
Ngày 5-12-1945, năm chiếc máy bay ném bom của Mỹ cất cánh từ một căn cứ hải quân ở bang Florida tiến hành cuộc huấn luyện thường lệ. Nhưng khi đang lượn vòng trên bầu trời Bermuda, cả 5 chiếc máy bay này đều bị mất liên lạc và không bao giờ người ta thấy chúng trở lại nữa. Những sự việc kiểu này, tới nay, đã xảy ra khoảng 70 lần. Khu vực biển nằm giữa Miami, Bermuda và Puectô Ricô, rộng chừng 450 dặm vuông này vì thế đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới.
Giới thủy thủ và phi công rất sợ đụng phải “màn sương điện tử” ở đây. Người ta đồn rằng khi rơi vào “màn sương điện tử”, la bàn ngừng hoạt động, đài rađa mất tín hiệu và thậm chí là “một đi không trở lại”. Mặc dù theo hải quân Mỹ, những sự kiện mất tích trên là hoàn toàn mang tính trùng hợp ngẫu nhiên và không tồn tại cái gọi là “Tam giác Bermuda”, nhưng ai cũng đặt ra câu hỏi: sao cái sự ngẫu nhiên lại tái diễn nhiều đến thế?
http://sitecoremedia.risoe.dk/research/Galathea/Images1/GE_BermudaTriangle.jpg
Thành phố Mexico
Tháng 9-1991, thành phố Mexico xảy ra nhật thực toàn phần. Rất nhiều người nói rằng lúc đó họ đã nhìn thấy một vật thể bay không xác định (UFO) lượn quanh mặt trời (giờ đã trở thành một quả cầu đen). Từ đó,Thành phố Mexico trở thành nơi thường xuyên lui tới của các nhà quan trắc thiên văn.
Năm 1999, 6-10 cư dân của một thị trấn gần Thành phố Mexico nói rằng mình đã thấy UFO. Hiện nay, trên trang web chia sẻ video trực tuyến You Tube có hơn 3.000 clip ghi lại cảnh UFO bay lượn trên bầu trời Thành phố Mêhicô.
http://static.howstuffworks.com/gif/ufo-9.jpg
Đường đi tử thần ở California
Thực chất đây là khu vực sa mạc bằng phẳng và rộng lớn. Ở đó có rất nhiều viên đá hình trứng cỡ lớn, có viên nặng tới 700 bảng Anh. Xem ra, những viên đá kỳ lạ này đều tự ”bò” đến sa mạc này bởi người ta không tìm thấy dấu vết của bất cứ loại phương tiện chuyên chở hạng nặng nào. Không chỉ có vậy, những viên đá trong quá trình “bò” tới đây đã để lại đằng sau một vết hằn sâu, kéo dài.
Theo tính toán của các nhà khoa học, phải mất ít nhất 7 năm, tự nhiên mới có thể xoá những vết hằn đó, đưa sa mạc trở về nguyên trạng. Đặc biệt tại “đường đi của tử thần”, nguyên lý trọng lực, về căn bản, không có tác dụng và không ai lý giải một cách thuyết phục về điều này.
Quốc lộ 90 - Con đường có vệt sáng kỳ lạ
Tối nào cũng như tối nào, tại một đoạn đường trên quốc lộ số 90 ở Marta thuộc bang Texas (Mỹ), người ta đều nhìn thấy một hoặc là hai vệt sáng yếu mờ chiếu lên không trung. Vệt sáng này nhấp nháy giống như ánh đèn trong sàn nhảy, bắt đầu được ghi nhận từ cuối thế kỷ 19. Tới nay, trên thế giới đã có ít nhất 75 giả thiết và câu chuyện liên quan tới vệt sáng trên đường cao tốc số 90.
Năm 2005, một nhóm các nhà vật lý học phát hiện vệt sáng ở Mareta tạo nên bởi đèn trước của ô tô. Tuy nhiên, kết luận này không đứng vững bởi vệt sáng kỳ lạ xuất hiện lần đầu ở Marta vào năm 1883 và khi đó xe hơi mới ở dạng sơ khai, chưa có đèn pha chiếu sáng bằng điện.
Hồ Toplitz - Nơi chôn cất kho báu của phát xít Đức
Hồ Toplitz trên dây Alp thuộc quận Stermarken (Áo) với độ sâu trên 300 mét. Nơi đây phong cảnh tuyệt đẹp, từng được phát xít Đức sử dụng để thí nghiệm phóng tên lửa từ tàu ngầm.
Tháng 4-1945, những cư dân sống gần hồ Toplitz kinh ngạc khi thấy bọn lính SS của Đức Quốc xã tới đây phong toả mọi con đường dẫn tới hồ và thả xuống hồ hết thùng này đến thùng khác. Người ta đồ rằng đó là những thùng châu báu trị giá hàng trăm triệu USD mà bọn phát xít cướp được. Từng đoàn từng đoàn thám hiểm đổ xô tới hồ Topilitz để tìm kiếm kho báu, nhưng vận may chưa rơi vào ai.
Điểm chết ở Chihuahua
Tại Mexico có một khu vực kỳ lạ được gọi là điểm chết thuộc vùng Chihuahua, bang Ceballos do ở đó tín hiệu vô tuyến bị vô hiệu hoá. Theo tiến sĩ Santiago Garcia ngay từ giữa thế kỷ 19, người ta đã phát hiện ra những tính chất không bình thường của khu vực này. Khi ấy, những người nông dân nhận thấy vào ngày đẹp trời có những hòn đá cuội nóng từ trên trời rơi xuống khu vực điểm chết.
Vào năm 1930, một phi công người Mexico tên là Francisco Sarabia thông báo rằng máy bay của anh không thể truyền được tín hiệu vô tuyến khi bay qua khu vực này.
Năm 1970, điểm chết được biết đến một cách rộng rãi qua sự kiện một quả tên lửa Athena phóng từ căn cứ tên lửa White Sand của Mý khi bay qua vùng này bỗng nhiên bị lệch quỹ đạo bay một cách khó hiểu và rơi xuống đất. Hai năm sau đó, một phần trên của tên lửa đầy Satum sử dụng cho tàu vũ trụ Apollo của Mỹ cũng bị rơi khi bay ngang qua đây.
Người ta cũng không tìm ra được nguyên nhân sau khi đã điều tra kỹ lưỡng, chỉ biết rằng các chi tiết kỹ thuật và đường bay của tàu Apollo trước đó đều không có gì sai sót. Bộ Quốc phòng Mỹ đã cử một nhóm điều tra sang Mêhicô để tìm rõ nguyên nhân nhưng không có kết quả.
[COLOR="Red"]Tam giác quỷ NEVADA
http://www.vietnamplus.vn/avatar.aspx?ID=32899&at=0&ts=300&lm=633997560185400000
Cả thế giới dường như đều biết “Tam giác quỷ Bermuda” ở Đại Tây Dương, nơi vẫn xảy ra hàng nghìn vụ tai nạn máy bay và tàu thủy. Nhưng mọi người ít biết tới “Tam giác Nevada” bí ẩn ở nước Mỹ.
Theo báo chí Mỹ, “Tam giác Nevada” là khu sa mạc hoang vu, có diện tích rộng chừng 25.000 dặm vuông, từ bang Nevada kéo sang một phần bang Arizona và một phần bang California. Nơi đây hầu như không có cư dân mà chỉ có núi cao trập trùng.
Theo số liệu thống kê, trong 60 năm qua có chừng hơn 2.000 máy bay các loại, kể cả máy bay quân sự của Không quân Mỹ như B-24, B-17, P- 38, đã bị rơi và mất tích khi đi qua khu vực này. Sự kiện mới đây nhất là triệu phú, nhà đại thám hiểm người Mỹ James Steve Fossett bị mất tích ngày 3/ 9/2007 khi 63 tuổi.
Từ trước tới nay, dư luận Mỹ đồn đại nhiều về vùng “Tam giác Nevada” bí ẩn làm cho nhiều máy bay bị rơi hoặc mất tích. Một số cho rằng đây là khu quân sự tuyệt mật của quân đội Mỹ với bí danh là “Khu 51”. Đây là căn cứ không quân lớn, là nơi thử nghiệm các loại vũ khí mới, loại máy bay mới cũng như các loại khoa học kỹ thuật quân sự cao.
Ngoài ra, dư luận cho rằng tại đây từng xảy ra sự kiện UFO (vật thể bay không xác định) của người ngoài hành tinh bị rơi và Mỹ hiện đang lưu giữ thi thể của họ để nghiên cứu. Vì vậy, mọi người dân và các phương tiện kể cả các máy bay không được phép tới và bay qua khu vực này. Nếu không sẽ bị lực lượng Không quân và Phòng không của Mỹ bắn hạ.
Ngày 3/9/2007, Steve Fossett lái chiếc máy bay cánh quạt cất cánh từ một nông trang ở bang Nevada, khi bay qua khu vực gần căn cứ không quân Mỹ thì bị mất tích. Chính quyền đã lập tức phái các đội tìm kiếm và cứu nạn nhưng không tìm thấy. Có nhiều tin đồn đại xung quanh sự kiện Fossett bị mất tích như ông ta cố ý bay qua “Khu 51” tuyệt mật nên bị không quân Mỹ bắn hạ. Lại có tin cho rằng ông bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Những tin đồn đại này khiến nhiều nhà khoa học nước ngoài quan tâm và tìm kiếm câu giải đáp cho bí ẩn này.
Sau một năm, người ta mới phát hiện các mảnh chiếc máy bay của Steve Fossett gặp nạn. Các nhà khoa học đã chắp những mảnh máy bay này lại để tìm hiểu xem vì sao máy bay của ông ta bị rơi. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng máy bay của Fossett bị rơi không liên quan tới bí mật của “Khu 51”, cũng không phải do người ngoài hành tinh bắt cóc mà có thể do thời tiết khí hậu khắc nghiệt của khu vực này.
Các nhà khoa học cho biết hai nhân tố quan trọng là sự di chuyển với tốc độ cao của luồng không khí từ Thái Bình Dương thổi vào cộng với địa hình vùng núi cao dốc đứng của “Khu tam giác Nevada” đã tạo ra một loại tiểu khí hậu đặc biệt mà các nhà khoa học gọi là “sóng núi”. Loại sóng này xoáy như cơn lốc có sức co giật rất cao, nó có thể đẩy máy bay lên rất cao rồi đột ngột làm máy bay rơi thẳng xuống mặt đất.
Vùng núi Nevada cao trung bình 1.600m, cá biệt có một số đỉnh núi cao hơn 4.000m. Khi máy bay bay trên tầng không khí loãng thì nhiên liệu bị loãng nên động cơ không thể hoạt động bình thường, cộng với thời tiết đặc biệt và tác động của “sóng núi” là thủ phạm gây ra các vụ tai nạn máy bay. Trong ngày Steve Fossett bay qua khu vực này thì không khí di chuyển với vận tốc khoảng 700 km/giờ từ trên cao xuống thấp, trong khi máy bay của Fossett có tốc độ cao nhất là gần 500 km/giờ, nên máy bay đã bị luồng không khí này quật xuống mặt đất - chiếc máy bay của Fossett bị vỡ tan tành và ông tử nạn.
Vừa qua, Đài truyền hình Anh đã phối hợp với các nhà khoa học Mỹ xây dựng bộ phim tư liệu mang tên “Bí ẩn Vùng tam giác Nevada”. Trong đó các nhà khoa học đã thu thập và đưa ra nhiều tư liệu như số lượng máy bay bị rơi trong khu vực trong từng thời gian, những hiện tượng thời tiết khí hậu của khu vực, từ đó vén lên bức màn bí ẩn về nguyên nhân làm máy bay bị rơi. Theo các nhà khoa học, chủ yếu do thời tiết khí hậu khắc nghiệt của vùng núi Nevada gây ra. Bộ phim này sẽ đưa ra nhiều tư liệu về tình hình biến đổi khí hậu của vùng Tam giác Nevada và sẽ được trình chiếu vào năm tới.
Tuy nhiên, những tư liệu này vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục được dư luận Mỹ và nhiều người vẫn cho rằng khí hậu khắc nghiệt chỉ là một phần chứ chưa phải là bí ẩn chủ yếu tại khu vực này. Bởi vì, Nevada là khu quân sự đặc biệt, lực lượng không quân Mỹ có căn cứ khổng lồ tại đây, nên việc nghiên cứu thời tiết khí hậu đã được tiến hành một cách công phu để phục vụ cho hoạt động của không quân và các hoạt động quân sự khác. Vì vậy, máy bay bay qua đây đều biết trước được thời tiết khí hậu ra sao, nhưng dù biết trước để tránh nhưng máy bay vẫn rơi một cách kỳ lạ. Một số cho rằng giống như vùng Tam giác quỷ Bermuda bí ẩn vẫn là bí ẩn./.
(Theo Hà Ngọc/Tin Tức)
Tam giác Bermuda
Ngày 5-12-1945, năm chiếc máy bay ném bom của Mỹ cất cánh từ một căn cứ hải quân ở bang Florida tiến hành cuộc huấn luyện thường lệ. Nhưng khi đang lượn vòng trên bầu trời Bermuda, cả 5 chiếc máy bay này đều bị mất liên lạc và không bao giờ người ta thấy chúng trở lại nữa. Những sự việc kiểu này, tới nay, đã xảy ra khoảng 70 lần. Khu vực biển nằm giữa Miami, Bermuda và Puectô Ricô, rộng chừng 450 dặm vuông này vì thế đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới.
Giới thủy thủ và phi công rất sợ đụng phải “màn sương điện tử” ở đây. Người ta đồn rằng khi rơi vào “màn sương điện tử”, la bàn ngừng hoạt động, đài rađa mất tín hiệu và thậm chí là “một đi không trở lại”. Mặc dù theo hải quân Mỹ, những sự kiện mất tích trên là hoàn toàn mang tính trùng hợp ngẫu nhiên và không tồn tại cái gọi là “Tam giác Bermuda”, nhưng ai cũng đặt ra câu hỏi: sao cái sự ngẫu nhiên lại tái diễn nhiều đến thế?
http://sitecoremedia.risoe.dk/research/Galathea/Images1/GE_BermudaTriangle.jpg
Thành phố Mexico
Tháng 9-1991, thành phố Mexico xảy ra nhật thực toàn phần. Rất nhiều người nói rằng lúc đó họ đã nhìn thấy một vật thể bay không xác định (UFO) lượn quanh mặt trời (giờ đã trở thành một quả cầu đen). Từ đó,Thành phố Mexico trở thành nơi thường xuyên lui tới của các nhà quan trắc thiên văn.
Năm 1999, 6-10 cư dân của một thị trấn gần Thành phố Mexico nói rằng mình đã thấy UFO. Hiện nay, trên trang web chia sẻ video trực tuyến You Tube có hơn 3.000 clip ghi lại cảnh UFO bay lượn trên bầu trời Thành phố Mêhicô.
http://static.howstuffworks.com/gif/ufo-9.jpg
Đường đi tử thần ở California
Thực chất đây là khu vực sa mạc bằng phẳng và rộng lớn. Ở đó có rất nhiều viên đá hình trứng cỡ lớn, có viên nặng tới 700 bảng Anh. Xem ra, những viên đá kỳ lạ này đều tự ”bò” đến sa mạc này bởi người ta không tìm thấy dấu vết của bất cứ loại phương tiện chuyên chở hạng nặng nào. Không chỉ có vậy, những viên đá trong quá trình “bò” tới đây đã để lại đằng sau một vết hằn sâu, kéo dài.
Theo tính toán của các nhà khoa học, phải mất ít nhất 7 năm, tự nhiên mới có thể xoá những vết hằn đó, đưa sa mạc trở về nguyên trạng. Đặc biệt tại “đường đi của tử thần”, nguyên lý trọng lực, về căn bản, không có tác dụng và không ai lý giải một cách thuyết phục về điều này.
Quốc lộ 90 - Con đường có vệt sáng kỳ lạ
Tối nào cũng như tối nào, tại một đoạn đường trên quốc lộ số 90 ở Marta thuộc bang Texas (Mỹ), người ta đều nhìn thấy một hoặc là hai vệt sáng yếu mờ chiếu lên không trung. Vệt sáng này nhấp nháy giống như ánh đèn trong sàn nhảy, bắt đầu được ghi nhận từ cuối thế kỷ 19. Tới nay, trên thế giới đã có ít nhất 75 giả thiết và câu chuyện liên quan tới vệt sáng trên đường cao tốc số 90.
Năm 2005, một nhóm các nhà vật lý học phát hiện vệt sáng ở Mareta tạo nên bởi đèn trước của ô tô. Tuy nhiên, kết luận này không đứng vững bởi vệt sáng kỳ lạ xuất hiện lần đầu ở Marta vào năm 1883 và khi đó xe hơi mới ở dạng sơ khai, chưa có đèn pha chiếu sáng bằng điện.
Hồ Toplitz - Nơi chôn cất kho báu của phát xít Đức
Hồ Toplitz trên dây Alp thuộc quận Stermarken (Áo) với độ sâu trên 300 mét. Nơi đây phong cảnh tuyệt đẹp, từng được phát xít Đức sử dụng để thí nghiệm phóng tên lửa từ tàu ngầm.
Tháng 4-1945, những cư dân sống gần hồ Toplitz kinh ngạc khi thấy bọn lính SS của Đức Quốc xã tới đây phong toả mọi con đường dẫn tới hồ và thả xuống hồ hết thùng này đến thùng khác. Người ta đồ rằng đó là những thùng châu báu trị giá hàng trăm triệu USD mà bọn phát xít cướp được. Từng đoàn từng đoàn thám hiểm đổ xô tới hồ Topilitz để tìm kiếm kho báu, nhưng vận may chưa rơi vào ai.
Điểm chết ở Chihuahua
Tại Mexico có một khu vực kỳ lạ được gọi là điểm chết thuộc vùng Chihuahua, bang Ceballos do ở đó tín hiệu vô tuyến bị vô hiệu hoá. Theo tiến sĩ Santiago Garcia ngay từ giữa thế kỷ 19, người ta đã phát hiện ra những tính chất không bình thường của khu vực này. Khi ấy, những người nông dân nhận thấy vào ngày đẹp trời có những hòn đá cuội nóng từ trên trời rơi xuống khu vực điểm chết.
Vào năm 1930, một phi công người Mexico tên là Francisco Sarabia thông báo rằng máy bay của anh không thể truyền được tín hiệu vô tuyến khi bay qua khu vực này.
Năm 1970, điểm chết được biết đến một cách rộng rãi qua sự kiện một quả tên lửa Athena phóng từ căn cứ tên lửa White Sand của Mý khi bay qua vùng này bỗng nhiên bị lệch quỹ đạo bay một cách khó hiểu và rơi xuống đất. Hai năm sau đó, một phần trên của tên lửa đầy Satum sử dụng cho tàu vũ trụ Apollo của Mỹ cũng bị rơi khi bay ngang qua đây.
Người ta cũng không tìm ra được nguyên nhân sau khi đã điều tra kỹ lưỡng, chỉ biết rằng các chi tiết kỹ thuật và đường bay của tàu Apollo trước đó đều không có gì sai sót. Bộ Quốc phòng Mỹ đã cử một nhóm điều tra sang Mêhicô để tìm rõ nguyên nhân nhưng không có kết quả.
[COLOR="Red"]Tam giác quỷ NEVADA
http://www.vietnamplus.vn/avatar.aspx?ID=32899&at=0&ts=300&lm=633997560185400000
Cả thế giới dường như đều biết “Tam giác quỷ Bermuda” ở Đại Tây Dương, nơi vẫn xảy ra hàng nghìn vụ tai nạn máy bay và tàu thủy. Nhưng mọi người ít biết tới “Tam giác Nevada” bí ẩn ở nước Mỹ.
Theo báo chí Mỹ, “Tam giác Nevada” là khu sa mạc hoang vu, có diện tích rộng chừng 25.000 dặm vuông, từ bang Nevada kéo sang một phần bang Arizona và một phần bang California. Nơi đây hầu như không có cư dân mà chỉ có núi cao trập trùng.
Theo số liệu thống kê, trong 60 năm qua có chừng hơn 2.000 máy bay các loại, kể cả máy bay quân sự của Không quân Mỹ như B-24, B-17, P- 38, đã bị rơi và mất tích khi đi qua khu vực này. Sự kiện mới đây nhất là triệu phú, nhà đại thám hiểm người Mỹ James Steve Fossett bị mất tích ngày 3/ 9/2007 khi 63 tuổi.
Từ trước tới nay, dư luận Mỹ đồn đại nhiều về vùng “Tam giác Nevada” bí ẩn làm cho nhiều máy bay bị rơi hoặc mất tích. Một số cho rằng đây là khu quân sự tuyệt mật của quân đội Mỹ với bí danh là “Khu 51”. Đây là căn cứ không quân lớn, là nơi thử nghiệm các loại vũ khí mới, loại máy bay mới cũng như các loại khoa học kỹ thuật quân sự cao.
Ngoài ra, dư luận cho rằng tại đây từng xảy ra sự kiện UFO (vật thể bay không xác định) của người ngoài hành tinh bị rơi và Mỹ hiện đang lưu giữ thi thể của họ để nghiên cứu. Vì vậy, mọi người dân và các phương tiện kể cả các máy bay không được phép tới và bay qua khu vực này. Nếu không sẽ bị lực lượng Không quân và Phòng không của Mỹ bắn hạ.
Ngày 3/9/2007, Steve Fossett lái chiếc máy bay cánh quạt cất cánh từ một nông trang ở bang Nevada, khi bay qua khu vực gần căn cứ không quân Mỹ thì bị mất tích. Chính quyền đã lập tức phái các đội tìm kiếm và cứu nạn nhưng không tìm thấy. Có nhiều tin đồn đại xung quanh sự kiện Fossett bị mất tích như ông ta cố ý bay qua “Khu 51” tuyệt mật nên bị không quân Mỹ bắn hạ. Lại có tin cho rằng ông bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Những tin đồn đại này khiến nhiều nhà khoa học nước ngoài quan tâm và tìm kiếm câu giải đáp cho bí ẩn này.
Sau một năm, người ta mới phát hiện các mảnh chiếc máy bay của Steve Fossett gặp nạn. Các nhà khoa học đã chắp những mảnh máy bay này lại để tìm hiểu xem vì sao máy bay của ông ta bị rơi. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng máy bay của Fossett bị rơi không liên quan tới bí mật của “Khu 51”, cũng không phải do người ngoài hành tinh bắt cóc mà có thể do thời tiết khí hậu khắc nghiệt của khu vực này.
Các nhà khoa học cho biết hai nhân tố quan trọng là sự di chuyển với tốc độ cao của luồng không khí từ Thái Bình Dương thổi vào cộng với địa hình vùng núi cao dốc đứng của “Khu tam giác Nevada” đã tạo ra một loại tiểu khí hậu đặc biệt mà các nhà khoa học gọi là “sóng núi”. Loại sóng này xoáy như cơn lốc có sức co giật rất cao, nó có thể đẩy máy bay lên rất cao rồi đột ngột làm máy bay rơi thẳng xuống mặt đất.
Vùng núi Nevada cao trung bình 1.600m, cá biệt có một số đỉnh núi cao hơn 4.000m. Khi máy bay bay trên tầng không khí loãng thì nhiên liệu bị loãng nên động cơ không thể hoạt động bình thường, cộng với thời tiết đặc biệt và tác động của “sóng núi” là thủ phạm gây ra các vụ tai nạn máy bay. Trong ngày Steve Fossett bay qua khu vực này thì không khí di chuyển với vận tốc khoảng 700 km/giờ từ trên cao xuống thấp, trong khi máy bay của Fossett có tốc độ cao nhất là gần 500 km/giờ, nên máy bay đã bị luồng không khí này quật xuống mặt đất - chiếc máy bay của Fossett bị vỡ tan tành và ông tử nạn.
Vừa qua, Đài truyền hình Anh đã phối hợp với các nhà khoa học Mỹ xây dựng bộ phim tư liệu mang tên “Bí ẩn Vùng tam giác Nevada”. Trong đó các nhà khoa học đã thu thập và đưa ra nhiều tư liệu như số lượng máy bay bị rơi trong khu vực trong từng thời gian, những hiện tượng thời tiết khí hậu của khu vực, từ đó vén lên bức màn bí ẩn về nguyên nhân làm máy bay bị rơi. Theo các nhà khoa học, chủ yếu do thời tiết khí hậu khắc nghiệt của vùng núi Nevada gây ra. Bộ phim này sẽ đưa ra nhiều tư liệu về tình hình biến đổi khí hậu của vùng Tam giác Nevada và sẽ được trình chiếu vào năm tới.
Tuy nhiên, những tư liệu này vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục được dư luận Mỹ và nhiều người vẫn cho rằng khí hậu khắc nghiệt chỉ là một phần chứ chưa phải là bí ẩn chủ yếu tại khu vực này. Bởi vì, Nevada là khu quân sự đặc biệt, lực lượng không quân Mỹ có căn cứ khổng lồ tại đây, nên việc nghiên cứu thời tiết khí hậu đã được tiến hành một cách công phu để phục vụ cho hoạt động của không quân và các hoạt động quân sự khác. Vì vậy, máy bay bay qua đây đều biết trước được thời tiết khí hậu ra sao, nhưng dù biết trước để tránh nhưng máy bay vẫn rơi một cách kỳ lạ. Một số cho rằng giống như vùng Tam giác quỷ Bermuda bí ẩn vẫn là bí ẩn./.
(Theo Hà Ngọc/Tin Tức)