luomlat_goo
05-23-2010, 09:35 PM
Lâu lắm mới quay lại với Muathoigian! Có một nét gì đó như đang tiềm ẩn nhiều điều thú vị! Hi vọng từ tháng 7 sẽ có nhiều điều mới.
Quay lại với đầu đề bài viết "Nghệ thuật làm Giàu"! Đây chắc chắn sẽ là một đề tài hay, ai cũng quan tâm. Biết đâu nay mai lại được vào phòng VIP ấy chứ nhỉ :))
Bản thân chưa phải là giàu, nhưng cũng đủ tiền tiêu và tiền nay mai đóng góp cho Muathoigian. Theo kinh nghiệm chủ quan của bản thân, nói túm lại một câu thế này: "Nghệ thuật làm Giàu" chính là "Nghệ thuật làm Người"! Giải thích cụ thể thì không chỉ một vài trang giấy là xong được. Mà cả trăm người nghe thì không chắc đã có vài ba người hiểu nên thôi, hẹn dịp khác. Khi nào có nhiều hơn 100 người đặt nhu cầu muốn nghe thì tui sẽ xin phép được dãi bày, chia sẻ :)
phonglinhtim
05-23-2010, 09:40 PM
Hình như bạn này là 1 member cũ của diễn đàn nay mới xuất hiện.
RRRRRRR
05-24-2010, 12:07 AM
Hy vọng sắp tới sẽ được mãn nhãn đọc "Nghệ thuật làm Giàu" của bác luomlat. ^^
Em có nhu cầu bái sư học đạo ạ.Mong thầy chỉ giáo.
duyniceboy
06-04-2010, 09:04 PM
Nghệ thuật làm giàu chính là nghệ thuật làm người....
Nghe vừa chủ quan vừa khách quan thâm thúy thật.
Hy vọng đc học hỏi
luomlat_goo
01-20-2013, 11:01 PM
1. Ngay từ nhỏ phải tự rèn luyện cách thức tiêu tiền sao cho có lợi nhất và luôn nghĩ cách sinh lãi cho đồng tiền.
2. Luôn nung nấu lửa đam mê, để làm giàu thì phải có đam mê và không ngượng khi kiếm lời từ đam mê.
Xác định quan niệm của bạn về sự giàu có.
Với bạn, giàu có là gì? Đó là điều mà bạn phải tìm ra trước khi trở nên giàu có. Nếu không có một khái niệm, làm sao chúng ta giám sát hay đánh giá được sự thành công? Nếu bạn không định nghĩa được, liệu bạn có biết được rằng những nguyên tắc này sẽ giúp ích cho bạn hay không?
Bằng việc đưa ra định nghĩa của bạn về sự giàu có, giờ đây bạn đã có một đích đến. Hãy thiết lập mục tiêu bằng cách đưa ra thời gian biểu nhằm đạt được mục tiêu đó. Bạn đã dấn thân vào một hành trình mới, hướng đi mới, điều này đáng để bạn giữ làm bí mật cho riêng mình. Bởi một số lý do: Nếu ai cũng biết ý tưởng của bạn, bạn sẽ còn ít cơ hội cho mình.
3. Biết "đánh hơi" cơ hội, khi có cơ hội là phải nhanh chóng chớp lấy.
4. Khi có khả năng, điều kiện thì hãy tự mình gánh vác công việc đầu tư mới, đừng ngại thử thách.Tự làm sẽ có nhiều kinh nghiệm và rút ra được nhiều bài học thú vị.Tất nhiên là phải tham khảo trước những người từng trải.
5. Giảm bớt thời gian vui chơi, tập trung nhiều vào công việc và hãy nỗ lực hết mình.
6. Không ngừng học tập bí quyết, kinh nghiệm của những người thành công trên thế giới qua sách báo, internet.....
7. Phải biết kiên trì có tính sáng tạo, nỗ lực làm việc khôn ngoan và thực hiện chuẩn xác nhằm thu được kết quả cao nhất .
8. Tính toán khôn ngoan và tầm nhìn chiến lược khôn ngoan.
9. Không sợ thất bại . Sai lầm là vô giá, hãy nghiên cứu chúng, học hỏi và tận dụng chúng.
10. Kinh doanh công ty phá sản - Nghệ thuật làm giàu mới :Một trong những thủ thuật quen thuộc là mua các hãng sắp phá sản và hồi sinh nó bằng thiết bị hiện đại cũng như phương pháp quản trị mới và sắp xếp tổ chức sản xuất lại.Hoặc mua những công ty khi giá của nó rẻ và tập trung vào các hoạt động kinh doanh có tiềm năng phát triển.
11. Trong một tổ chức, chúng ta phải làm việc cùng mọi người và cho mọi người. Để mỗi người có thể đạt được mục đích của mình, mỗi cá nhân cần phải phối hợp với nhau một cách hiệu quả.
12. Nên nhớ là người giàu không làm việc vì tiền mà họ khiến đồng tiền làm việc cho họ.
13. Trước khi kinh doanh hay sản xuất lớn, chúng ta phải nghĩ đến khả năng tiêu thụ sản phẩm đó hiện tại cũng như trong tương lai, thị hiếu người dùng....từ đó đưa ra chiến lược cụ thể, thực tế.
14. Luôn tìm hiểu những người giàu có, coi cách kiếm tiền của họ như thế nào.
15. Tận dụng thời cơ, đi trước đón đầu.
16. Không nên tin vào những thổi phồng quá đáng trên thị trường, đặc biệt là thị trường chứng khoán.
17. Tiêu tiền hợp lý, đúng chỗ, đúng thời điểm, không lãng phí.
18. Các nhà đầu tư cần thấu hiểu các rủi ro trước khi mua các sản phẩm tài chính phức tạp nhằm tránh những tổn thất nặng nề.
19. Làm giàu từng bước, đến đâu chắc đến đó.
Dưới đây là những câu chuyện về thành công trong vô vàn những thành công trên khắp thế giới :
Câu chuyện 1: Tặng 2/3 đất cho chính phủ.
Cách trung tâm thủ đô Washington (Hoa Kỳ) 300 km về phía đông có một khu đất trống khá đẹp. Tuy nhiên, vì khu đất này nằm trong vùng khí hậu quanh năm khô hạn, đất đai không được màu mỡ, hơn nữa lại cách khá xa trung tâm nên dù đã được rao bán khá lâu nhưng vẫn không có người đến mua.
Sau một khoảng thời gian, khu đất đã được bán rẻ cho một thương gia khá nổi tiếng ở khu vực. Mọi người đều thắc mắc không hiểu người chủ mới này mua đất với mục đích gì, và khi nghe ông giải thích sẽ hiến tặng 2/3 đất cho chính quyền địa phương thì ai cũng lấy làm ngạc nhiên. Tuy nhiên, vì là một người có tâm huyết với ngành giáo dục nên người hiến tặng yêu cầu chính quyền phải xây một trường đại học ngay tại mảnh đất rộng lớn đó. Vì yêu cầu của vị thương gia này rất hợp với nhu cầu muốn mở thêm trường đại học ở địa phương nên ý kiến của ông được chấp thuận.
Thế rồi, không bao lâu sau, một ngôi trường đại học hiện đại được xây dựng trên chính mảnh đất của ông thương gia. Tận dụng cơ hội này, trên 1/3 mảnh đất còn lại thương gia nọ cho xây dựng một khu liên hợp bao gồm : nhà ăn, quán bar, rạp chiếu phim, siêu thị, cửa hàng thời trang….để phục vụ nhu cầu của sinh viên trong trường. Cũng không lâu sau, vì làm ăn có lãi nên vị thương gia đó đã kiếm được lợi nhuận bằng số tiền bỏ ra để mua mảnh đất. Hơn thế nữa, càng về sau khi số lượng sinh viên càng đông thì việc làm ăn của ông diễn ra hết sức thuận lợi. Lúc này mọi người mới kháo nhau rằng: “Hóa ra việc hiến tặng đất đã cho ông ta nhiều lợi ích hơn là bỏ hoang mảnh đất đó”.
Câu chuyện 2 : Mua vé tặng lạc (đậu phộng).
Năm 15 tuổi, một doanh nhân rất nổi tiếng của Hoa Kỳ đã phải làm thêm tại một trường đua ngựa chuyên nghiệp. Công việc của cậu khi đó là bán những đồ ăn lặt vặt và nước uống cho những người tham gia và đến sân để xem đua ngựa. Tuy nhiên, vì chỉ là trường đua nhỏ nên lượng khán giả vào xem cũng hạn chế. Và đương nhiên, việc buôn bán của cậu bé khi đó cũng rơi vào tình trạng ế ẩm.
Không để cho tình trạng này kéo dài, cậu bé đã đề nghị với ông chủ trường đua nên mở đợt khuyến mãi với khách hàng mua vé vào xem đua ngựa. Cách thức cậu đưa ra là sẽ tặng 1 túi lạc cho mỗi khách hàng khi mua vé. Tuy nhiên, sau khi tính toán một hồi, ông chủ đã không đồng ý với ý kiến của cậu vì cho rằng như thế ông sẽ phải chi một khoản khá lớn nữa. Nhưng cậu bé vẫn không bỏ cuộc tại đây. Sau khi thuyết phục ông chủ để cậu chịu mọi chi phí nhưng nếu số lượng khách hàng tăng cao thì ông chủ phải chia đôi tiền số khách tăng đột biến cho cậu, và ông chủ đồng ý.
Cậu bé đã tự bỏ tiền túi của mình để mua lạc về rang và cho vào các túi ni lông nhỏ. Sau đó cậu làm biển quảng cáo ngay trước trường đua: “Mua một vé tặng một túi lạc” với hy vọng lượng khách sẽ kéo đến đông hơn. Đúng như tiên đoán ban đầu, người vào xem môn thể thao này đều cầm một túi lạc để nhấm nháp. Sau khi ăn lạc, chắc chắn họ có nhu cầu uống nước, và thế là cậu bé kia vừa nhận được ½ số tiền do lượng khách tăng đột biến, vừa có thêm thu nhập bằng cách bán nước. Lần này thu nhập của cậu tăng từ 8 đến 10 lần so với trước đây.
Chỉ với một tư duy bán hàng thông minh như vậy, cậu bé 15 tuổi khi đó đã có tư chất tiềm tàng của một nhà kinh doanh lớn và thời gian đã chứng minh điều này là hoàn toàn đúng đắn.
Câu chuyện 3: Kinh nghiệm bảo vệ thương hiệu từ nước mắm Phan Thiết (Việt Nam)
Trước vấn nạn hàng giả, một giải pháp quan trọng là các doanh nghiệp tự bảo vệ mình. Mới đây, công ty cổ phần nước mắm Phan Thiết đã tiến hành việc sử dụng tem nhãn Hologram chống hàng giả nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, bảo vệ và quảng bá thương hiệu, bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.
(nguồn : http://dddn.com.vn)
Câu chuyện 4 : Từ một đứa trẻ bán báo dạo, Sheldon Adelson đã tự lực vươn lên trở thành tỉ phú, cũng là một trong những doanh nhân thành đạt nhất thế giới. Ông đã chia sẻ kinh nghiệm : Làm kinh doanh phải chặt chẽ: “Tôi có lời khuyên dành cho các thế hệ doanh nhân trẻ là khi kinh doanh phải nghiêm khắc và chặt chẽ. Nhà lãnh đạo phải tuân thủ các quy tắc đảm bảo cho mỗi chi tiết dù nhỏ nhất cũng phải hoàn toàn chính xác. Chúng ta phải kiểm tra và siết chặt từng con ốc thì cỗ máy doanh nghiệp mới vận hành tốt được” - Sheldon Adelson chia sẻ.
Câu chuyện 5 : Quảng Nam (Việt Nam) : Phụ nữ quê làm giàu
Giản dị, giỏi giang, chân thành và tình cảm… Đó là đôi nét khái quát về những phụ nữ ở các vùng quê nghèo khó, nhưng họ đã vươn lên làm giàu từ nhiều mô hình kinh tế khác nhau. Ở thôn Phong Ngũ Tây, xã Điện Thắng Nam (Điện Bàn), chị Lê Thị Nguyệt nổi tiếng là người làm kinh tế giỏi với “biệt danh” là... Nguyệt úm cút.Chị lập gia đình từ năm 20 tuổi, gia tài của đôi vợ chồng trẻ là mấy sào ruộng lúa. Vậy mà giờ đây, tận mắt chứng kiến trang trại của chị, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên bởi một bãi dưa hấu rộng đến hơn 12ha đang trong mùa ra trái, kế cạnh là đàn trâu và bò 30 con, 600 con vịt giống và 500 con gà. Chưa kể xen canh với dưa hấu là ớt xanh, đu đủ và hơn 12 nghìn cây tràm giống trồng được một năm tuổi. Năm 2008 vừa qua, tính chi phí từ bán dưa hấu, trâu, bò, gà, vịt... chị thu lãi hơn 200 triệu đồng(Việt Nam). Vào ngày mùa chị còn tạo công ăn việc làm cho những chị em rỗi việc và trực tiếp giúp đỡ ngày công, con giống cho những hộ còn khó khăn vươn lên thoát nghèo. (nguồn: trích từ báo Quảng Nam)
Câu chuyện 6 : Lớn lên trong nghèo khó
Roy Thomson sinh năm 1894 trong một gia đình rất nghèo tại Toronto, Canada. Bố của ông chỉ là một ông thợ cắt tóc tại làng, thu nhập rất ít, chẳng đủ nuôi sống gia đình.Vì thế, bản thân Roy Thomson không được học hành đầy đủ. Ngay từ khi còn rất bé, Roy Thomson đã phải làm thêm rất nhiều để kiếm sống. Mới hơn 10 tuổi, Roy Thomson đã phải thôi học, khi mới học xong cấp tiểu học. Đầu tiên Roy Thomson làm phụ việc tại một cửa hàng bán than, cậu làm việc rất chăm chỉ...
Roy Thomson là người đầu tiên nhận thấy tiềm năng thị trường vô cùng lớn lao của hệ thống đài truyền thanh khi nó mới lần đầu xuất hiện. Nhận biết đúng vai trò và giá trị kinh doanh của các phương tiện truyền thông, Roy Thomson đã có chiến lược đầu tư mạnh bạo nhưng sáng suốt vào lĩnh vực này. Ngày nay, tập đoàn truyền thông Thomson Corp. là một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất của Canada với tổng giá trị được định giá trên thị trường là trên 30 tỉ USD. Chủ sở hữu tập đoàn này là gia đình Thomson.
Theo sonvo.net
vBulletin® v3.8.4, Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.