PDA

View Full Version : QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ


thang
02-24-2010, 11:08 PM
Thấy cả nhà xôm xôm cũng muốn câu này câu nọ nhưng chưa có điều kiện. Thấy bài nào hay hay tranh thủ copy-paste để cả nhà tham khảo.
----
QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ - BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA NHỮNG NHÂN VIÊN XUẤT SẮC
Thứ năm, 23 Tháng 7 2009 10:08
Khi chưa biết cách quản lý thời gian hiệu quả, bạn thường phải chúi mũi vào công việc từ sáng đến chiều, nào là soạn thảo hợp đồng, viết email, đề xuất, gặp khách hàng, gặp đối tác…Nhưng sếp không bao giờ “cưng” bạn dù bạn thật sự là “một con ong chăm chỉ”.

Tại sao vậy? Nguyên nhân là chỉ có 50% công việc bạn hoàn thành đạt chất lượng cao. Vậy do đâu mà bạn vẫn luôn cảm thấy bận túi bụi như vậy? Phải chăng do bạn chưa biết cách quản lý thời gian hiệu quả.

Có thể bạn cần một vài gợi ý sau để nâng cao kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả chăng?

1. Làm việc một cách có tổ chức. Sắp đặt bàn làm việc gọn gàng với hệ thống hồ sơ, tài liệu riêng khoa học, có lịch công tác chính cho cả khoảng thời gian dài với các công việc cụ thể hàng ngày , và đừng quên một cái... sọt rác ở bên cạnh.

2. Lên kế hoạch trước. Để đến đầu giờ sáng mới lên kế hoạch trong ngày là quá muộn. Hãy sắp xếp việc thật cụ thể từ chiều hôm trước. Hãy tách riêng các công việc và xác định rõ việc nào nên làm ngay hôm sau, việc nào nên làm trước trong tuần này, việc nào có thể để lại. Đương nhiên, danh sách các công việc có thể thay đổi hàng ngày vì phát sinh thêm việc mới.

3. Xác định ưu tiên. Sắp xếp thời gian mỗi ngày để giải quyết các công việc ưu tiên và cũng cần linh hoạt dành đủ thời gian cho những việc bất ngờ xảy ra. Hãy học cách nói “không” với những việc không phải là ưu tiên.

4. Biết rõ khi nào mình làm việc hiệu quả nhất. Nếu thấy mình làm việc vào buổi sáng là hiệu quả nhất, tại sao lại không đưa những công việc quan trọng vào buổi sáng? Những thời gian không phải là “đỉnh” thì dành để làm những công việc mang tính chất thường nhật, kém hấp dẫn hơn. Cũng có người thấy họ chỉ viết lách hiệu quả trong không gian yên tĩnh vào lúc... nửa đêm. Cũng không phải thói quen xấu nhưng sẽ bất lợi vì nếu muốn hỏi han, điện thoại thì chỉ có cách chờ đến sáng hôm sau.

5. Chia nhỏ. Quản lý các dự án lớn bằng cách chia thành các phần nhỏ và dễ quản lý hơn. Không ai dám tự nhận mình là “chuyên gia giải quyết chuyện lớn” và cũng không có người nào thuộc loại chỉ để làm chuyện nhỏ. Đừng choáng ngợp trước những dự án đồ sộ, hãy tách thành các tiểu dự án và sẽ thấy công việc đơn giản hơn.

6. Tập cho mình tính kỷ luật. Thay vì thường xuyên kéo lê cả đống việc, cần xác định hạn chót để hoàn thành từng công việc. Một mẹo nhỏ là nếu cần hoàn tất một việc vào 5h chiều thứ Nămthì hãy bắt mình kết thúc vào lúc 12h trưa. Nên giải quyết các việc khó trước, sau đó tha hồ... dạo chơi.

7. Vất vả khi cần thiết, về sớm khi hết việc. Làm việc hì hục quanh năm ngày tháng không có gì đáng khen. Khi công việc quá nhiều thì có thể làm việc thâu đêm nhưng nếu thấy mình đã thực sự hoàn tất công việc thì cứ “thiên nhiên” mà đi về sớm một chút. Về sớm khi đã hết việc không phải là lỗi.

Sau khi đã làm tốt những bước trên đây thì đảm bảo rằng bạn có thể quản lý hữu hiệu quỹ thời gian của mình, và chỉ cần một khoảng thời gian hợp lý vẫn có thể đạt chất lượng công việc cao. Tuy nhiên nếu chưa an tâm thì một khóa học kỹ năng là hoàn toàn cần thiết. Ngoài hình thức học trên lớp, để tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn có thể lựa chọn một hình thức học mới vô cùng hiệu quả nữa là học trực tuyến (Elearning). Và khóa học “Bí quyết quản lý thời gian hiệu quả” của Vietnamlearning- một thương hiệu của GK Corporation hi vọng sẽ làm bạn hài lòng.


Chúc bạn thành công!!!

Nguồn: vietnamlearning.vn

nhanvatso1
02-25-2010, 04:46 PM
thix mỗi cái điều 7 hehehe

yenxinh
03-10-2010, 12:09 PM
ui cái khoản này em cực kém ! dường như e ko thể làm theo một nguyên tắc sắp đặt trước được! e chỉ làm tốt khi bản thân cảm thấy thoải mái thui :(